Minh Hóa: Xuất hiện 2 chùm ca bệnh Covid-19 mới với 8 ca mắc

  • 10:51 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 5-11, bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) ghi nhận trên địa bàn huyện có 2 chùm ca bệnh Covid-19 mới. Trong đó, chùm ca bệnh tại xã Trung Hóa và Thượng Hóa có 6 ca mắc, tại xã Hồng Hóa có 2 ca mắc. 
 
Trước đó, ngày 4-11, Trung tâm Y tế Minh Hóa nhận được thông tin về trường hợp Trương Xuân T. (SN 1995, trú tại Khai Hóa, Thượng Hóa), test nhanh tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 
Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa đã tiến hành điều tra, truy vết và phát hiện thêm 5 trường hợp ở xã Trung Hóa và Thượng Hóa dương tính với SARS- CoV-2 liên quan đến trường hợp này.
Các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, để kịp thời bốc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Theo kết quả điều tra dịch tễ, trường hợp bệnh nhân Trương Xuân T. và chùm ca bệnh này có nguồn lây từ trường hợp Đinh Minh A. là công dân từ miền Nam về tại thôn Khai Hóa, Thượng Hóa, nay đã trở lại TP. Hồ Chí Minh.
 
Tối ngày 30-10, bệnh nhân Trương Xuân T. có tiếp xúc với trường hợp Đinh Minh A. tại thôn Lâm Khai, sau đó, ngày 2-11, Đinh Minh A. trở lại TP. Hồ Chí Minh và phát hiện dương tính với  SARS-CoV-2. 
 
Chùm bệnh thứ 2 ghi nhận ở xã Hồng Hóa với 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là Đinh Đỗ Thành D. (SN 2002) và Đinh Thị Tố U. (SN 2001) đều trú ở thôn Văn Hóa, xã Hồng Hóa. Thông tin dịch tễ cho biết, ngày 2-11, hai trường hợp này từ Đồng Nai về Quảng Bình trên chuyến bay Vietjet 262 đến sân bay Đồng Hới, sau đó, bắt taxi về đến Trạm Y tế xã Hồng Hóa khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà.
 
Ngày 3-11, Trung tâm Y tế Minh Hóa lấy mẫu xét nghiệm, ngày 4-11, có kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe 2 trường hợp này bình thường.
 
Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Minh Hóa đã tạm thời phong tỏa thôn Khai Hóa (xã Thượng Hóa), Liêm Hóa (xã Trung Hóa) và một phần thôn Văn Hóa (xã Hồng Hóa) đồng thời khẩn trương thực hiện các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh. Hiện ngành y tế tạm thời xác định được 65 trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân và tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. 
 
Phan Phương

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 7 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-10 đến 6 giờ ngày 31-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 3 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, đã được cách ly theo quy định, 4 ca ở các khu cách ly tập trung.

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5002/QĐ- BYT về việc "Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em", trong đó có lưu ý rõ trường hợp nào đủ điều kiện tiêm, trường hợp nào trì hoãn, thận trọng...

"Chia lửa" vì an toàn người bệnh

(QBĐT) - Trong khoảng thời gian "căng mình" chống dịch, vất vả, khó khăn là thế nhưng bệnh viện vẫn không quên bảo vệ 49 bệnh nhân chạy thận nhân tạo an toàn tuyệt đối trước đại dịch. Những nỗ lực cùng "chia lửa" chống dịch đã viết nên những câu chuyện làm ấm lòng, góp phần xoa dịu những đau đớn bệnh tật cho các bệnh nhân đang mang trọng bệnh ấy.