Thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế

  • 19:27 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-11, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 2467/UBND-NCVX về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế theo Nghị định số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, đơn vị được giao nhiệm vụ khung cách ly tập trung của tỉnh (Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh) rà soát, thống kê số lượng trẻ em, F0, F1.
 
Đồng thời, căn cứ thời gian thực tế áp dụng biện pháp điều trị/cách ly của các đối tượng và định mức hỗ trợ được quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Công văn hướng dẫn sỗ 1794/UBND-TH của UBND tỉnh để tổng hợp danh sách và kinh phí, gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Các đơn vị chịu trách nhiệm rà soát, lập hồ sơ theo quy định, kiểm tra kỹ, tránh trường hợp chi trả sai, trùng các đối tượng.
 
Cụ thể, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho trẻ em và người điều trị do nhiễm Covid-19, người thực hiện cách ly y tế để phòng Covid-19 theo quy định. 
 
Sở Tài chính căn cứ quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị thực hiện. 
 
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định. 
 
D. H
 

tin liên quan

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5002/QĐ- BYT về việc "Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em", trong đó có lưu ý rõ trường hợp nào đủ điều kiện tiêm, trường hợp nào trì hoãn, thận trọng...

"Chia lửa" vì an toàn người bệnh

(QBĐT) - Trong khoảng thời gian "căng mình" chống dịch, vất vả, khó khăn là thế nhưng bệnh viện vẫn không quên bảo vệ 49 bệnh nhân chạy thận nhân tạo an toàn tuyệt đối trước đại dịch. Những nỗ lực cùng "chia lửa" chống dịch đã viết nên những câu chuyện làm ấm lòng, góp phần xoa dịu những đau đớn bệnh tật cho các bệnh nhân đang mang trọng bệnh ấy.
 

Phát hiện thêm 11 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 04-11 đến 6 giờ ngày 05-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 2 ca trong khu cách ly, 4 ca trở về từ vùng dịch, 5 ca liên quan đến người về từ vùng dịch.