Phát hiện chùm ca bệnh với 20 ca mắc Covid-19, Minh Hóa khẩn trương khoanh vùng, dập dịch

  • 11:13 | Chủ Nhật, 07/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7-11, bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, đến thời điểm này, chùm ca bệnh Covid-19 ở xã Trung Hóa và Thượng Hóa đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện huyện Minh Hóa đang huy động tổng lực, khẩn trương khoanh vùng, dập dịch. 
 
Trong những ngày qua, ngành y tế địa phương tập trung tổng lực, điều tra kỹ lưỡng lịch trình tiếp xúc của các ca bệnh, truy vết trường hợp tiếp xúc gần để có phương án cách ly, quản lý, phòng chống dịch phù hợp.
Lượng lượng chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng, sớm kiểm soát dịch.
Lực lượng chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, sớm kiểm soát dịch.
Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã xác định được 232 F1 và đã hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định; lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 4.400 người ở các xã Thượng Hóa, Trung Hóa, Yên Hóa…
 
Cùng với đó, huyện Minh Hóa đã thiết lập phong tỏa thôn Liêm Hóa, Yên Phú (xã Trung Hóa); thôn Khai Hóa, Quyền, Tiến Hóa, Hát (xã Thượng Hóa) để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. 
 
Theo nhận định của ngành chức năng, dịch Covid-19 ở Minh Hóa đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường các  giải pháp để ngăn chặn dịch lây lan rộng.
 
Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng dịch cho dù đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; rà soát, giám sát chặt chẽ người đến/về, thực hiện khai báo y tế để cách ly, theo dõi phù hợp.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Thuốc molnupiravir có hiệu quả điều trị cao cho ca Covid-19 thể nhẹ

Các kết quả báo cáo giữa kỳ của chương trình thí điểm điều trị thuốc molnupiravir cho ca mắc Covid-19 thể nhẹ tại 22 tỉnh, thành phố cho thấy thuốc có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị.

Phát hiện thêm 18 ca nhiễm Covid-19, riêng xã Thượng Hóa 10 ca

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 6-11 đến 6 giờ ngày 7-11), Quảng Bình đã tổ chức xét nghiệm cho 8.093 người, trong đó phát hiện 18 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 2.072 ca.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang

(QBĐT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) vừa phát đi thông báo yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương điều tra giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang (TP. Đà Nẵng).