CDC Quảng Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tuyên Hóa

  • 21:24 | Thứ Bảy, 06/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại địa bàn huyện Tuyên Hóa liên quan đến người về từ vùng dịch, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa và khu cách ly tập trung Ban chỉ huy Quân sự huyện (cũ).
CDC kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19  tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa.
CDC kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa.
Những ngày gần đây, huyện Tuyên Hóa ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới. Tính đến ngày 6-11, toàn huyện ghi nhận 105 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 43 ca là người về từ vùng dịch. 
 
Ngoài việc khẩn trương kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa đã tranh thủ đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng.  
CDC kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại lớp học trong khu cách ly tập trung.
CDC kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại lớp học trong khu cách ly tập trung.
Qua kiểm tra, lãnh đạo CDC Quảng Bình ghi nhận, công tác phục vụ tiêm chủng đã được Trung tâm Y tế huyện bố trí đầy đủ. Từ tiếp nhận, bảo quản vắc xin, khám sàng lọc trước tiêm, các phòng tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm, cũng như phòng cấp cứu khẩn cấp khi có trường hợp tai biến xảy ra… đều bảo đảm an toàn theo quy định của Bộ Y tế. 
 
CDC yêu cầu Trung tâm Y tế huyện lưu ý, tại các bàn tiêm cần bố trí sẵn sàng hộp thuốc chống sốc để xử lý kịp thời các trường hợp sốc phản vệ sau khi tiêm; có kế hoạch dự phòng để bảo đảm không hủy vắc xin gây lãng phí; ghi rõ các loại vắc xin đã tiêm cho người dân để phục vụ công tác theo dõi sau tiêm và tiêm tiếp mũi 2. 
CDC tặng quà cho các cháu nhỏ tại khu cách ly tập trung Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa.
CDC tặng quà cho các cháu nhỏ tại khu cách ly tập trung Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa.
Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa, lãnh đạo CDC đánh giá cao việc bố trí các khu vực sinh hoạt, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong khu cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, cũng  lưu ý cán bộ tại khu cách ly cần thường xuyên nhắc nhở các cháu nhỏ thực hiện 5K để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo CDC Quảng Bình đã trao tặng cho các em nhỏ đang thực hiện cách ly tập trung các nhu yếu phẩm cần thiết để tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Nội Hà

tin liên quan

Quảng Bình ghi nhận thêm 12 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 05-11 đến 6 giờ ngày 06-11), Quảng Bình ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19 mới; trong đó có 7 ca trong khu cách ly, 5 ca về từ vùng dịch.

Bộ Y tế yêu cầu 'siết' an toàn tiêm chủng tại các địa phương

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vaccine; tuân thủ đầy đủ các quy trình tiêm chủng.

Thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế

(QBĐT) - Ngày 5-11, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 2467/UBND-NCVX về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế theo Nghị định số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.