Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang

  • 11:05 | Chủ Nhật, 07/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) vừa phát đi thông báo yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương điều tra giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 người về từ cảng cá Thọ Quang (TP. Đà Nẵng).  
Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang.
Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang.
Trước đó, CDC Quảng Bình đã nhận thông báo từ CDC Đà Nẵng về việc dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp trở lại, đặc biệt tại các cảng cá và khu vực các chợ... Hiện tại, ở cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã phát hiện 5 ca dương tính là các tiểu thương tại cảng cá. Chính quyền sở tại đang nhanh chóng tiến hành xét nghiệm tầm soát diện rộng để truy vết F0.  
Các đơn vị y tế triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.
Các đơn vị y tế triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.
Để chủ động, kịp thời đáp ứng với tình hình dịch Covid-19, CDC Quảng Bình đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các tàu cá, thuyền viên, người dân trên địa bàn đến cảng cá Thọ Quang và các cảng cá khác của TP. Đà Nẵng từ ngày 19-10 đến nay để tổ chức quản lý, theo dõi theo quy định. Đồng thời, thông báo cho các tàu cá hoạt động trên biển và người dân tại địa phương không đến cảng cá Thọ Quang trong thời điểm đang có dịch bệnh. 
 
Các đơn vị triển khai ngay việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các cảng cá, chợ đầu mối, chợ dân sinh... trên địa bàn để sàng lọc theo quy định, phát hiện kịp thời các ca mắc Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Nội Hà

tin liên quan

Phát hiện thêm 18 ca nhiễm Covid-19, riêng xã Thượng Hóa 10 ca

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 6-11 đến 6 giờ ngày 7-11), Quảng Bình đã tổ chức xét nghiệm cho 8.093 người, trong đó phát hiện 18 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 2.072 ca.

Thuốc molnupiravir có hiệu quả điều trị cao cho ca Covid-19 thể nhẹ

Các kết quả báo cáo giữa kỳ của chương trình thí điểm điều trị thuốc molnupiravir cho ca mắc Covid-19 thể nhẹ tại 22 tỉnh, thành phố cho thấy thuốc có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị.

CDC Quảng Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại địa bàn huyện Tuyên Hóa liên quan đến người về từ vùng dịch, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa và khu cách ly tập trung Ban chỉ huy Quân sự huyện (cũ).