Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng chục người chết trong vụ bắt giữ con trai trùm ma túy El Chapo

  • 11:49 | Thứ Bảy, 07/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giao tranh trong quá trình truy bắt Ovidio Guzman, con trai trùm ma túy El Chapo, đã khiến 29 người thiệt mạng, gồm 10 quân nhân và 19 đối tượng bị tình nghi là các thành viên của băng đảng Sinaloa.
Ovidio Guzman - con trai của trùm ma túy El Chapo. (Nguồn: westobserver.com)
Ovidio Guzman - con trai của trùm ma túy El Chapo. (Nguồn: westobserver.com)
Sáng 6/1 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Luis Cresencio Sandoval thông báo giao tranh trong quá trình truy bắt Ovidio Guzman - con trai của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman - đã khiến 29 người thiệt mạng, bao gồm 10 quân nhân và 19 đối tượng bị tình nghi là các thành viên của băng đảng Sinaloa.
 
Bộ trưởng Sandoval cho biết giao tranh giữa lực lượng an ninh Mexico và các thành viên băng đảng Sinaloa nổ ra từ rạng sáng 5/1 và kéo dài suốt nhiều giờ.
 
Sau khi bị bắt giữ, Ovidio Guzman bị áp giải bằng trực thăng quân sự từ sào huyệt tại thành phố Culiacan đến một nhà tù ở thủ đô Mexico City.
 
Vụ bắt giữ Ovidio Guzman sau đó đã châm ngòi cho làn sóng bạo động tại thành phố Culiacan và các khu vực phụ cận.
 
Hàng trăm đối tượng được cho là dính líu đến Sinaloa - một trong những băng đảng ma túy khét tiếng nhất ở Mexico - đã tràn ra đường đốt phá ôtô, phong tỏa một số tuyến phố chính và tấn công lực lượng an ninh địa phương.
 
Trước đó, Mỹ đã treo giải thưởng lên tới 5 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ Ovidio Guzman - đối tượng bị Washington cáo buộc đóng vai trò chủ chốt trong băng đảng Sinaloa.
 
Cha của Ovidio Guzman, ông trùm có biệt danh “El Chapo,” đang thụ án tù chung thân ở Mỹ vì hành vi tuồn hàng trăm tấn ma túy vào Mỹ trong suốt 25 năm.
 
Tuy nhiên, băng đảng Sinaloa do tên này sáng lập hiện vẫn là một trong những tổ chức tội phạm quyền lực và nguy hiểm nhất ở Mexico.
 
Ovidio Guzman, 32 tuổi, và em trai còn bị nhà chức trách Mỹ cáo buộc điều hành gần 10 phòng thí nghiệm bào chế methamphetamine ở Sinaloa./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Vatican thông báo cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

Sinh ngày 16/4/1927, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI - tên thật là Josef Ratzinger - đã chính thức vượt qua kỷ lục về tuổi thọ của các giáo hoàng trước đó, từng do Giáo hoàng Leo XIII nắm giữ.
 

Lãnh đạo Nga, Trung Quốc hội đàm trực tuyến, tăng cường hợp tác

Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Putin nhấn mạnh quan hệ Nga-Trung đã trải qua thử thách, phát triển lên tầm cao mới, thể hiện độ chín, sự bền vững và tiếp tục phát triển.
 

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.