Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Iran triệu Đại sứ Pháp liên quan đến tranh biếm họa ở Charlie Hebdo

  • 15:26 | Thứ Năm, 05/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nasser Kanaani tuyên bố Cộng hòa Hồi giáo Iran "không chấp nhận việc xúc phạm các giá trị và tôn nghiêm Hồi giáo, tôn giáo và quốc gia của mình dưới bất kỳ hình thức nào.
Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong cuộc họp với các lực lượng bán quân sự ở Tehran vào ngày 26/11/2022. (Nguồn: thehill)
Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong cuộc họp với các lực lượng bán quân sự ở Tehran vào ngày 26/11/2022. (Nguồn: thehill)
Ngày 4/1, Iran đã triệu Đại sứ Pháp tại Tehran để phản đối việc tạp chí trào phúng Charlie Hebdo đăng loạt hình biếm họa về lãnh tụ tinh thần tối cao Ali Khamenei cùng các nhân vật tôn giáo và chính trị cấp cao khác của Iran.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nasser Kanaani tuyên bố Cộng hòa Hồi giáo Iran "không chấp nhận việc xúc phạm các giá trị và tôn nghiêm Hồi giáo, tôn giáo và quốc gia của mình dưới bất kỳ hình thức nào."
 
Hiện Bộ Ngoại giao Pháp chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
 
Trước đó, cùng ngày, Iran đã cảnh báo sẽ có "phản ứng quyết liệt" liên quan tới vụ việc trên.
 
Trong khi đó, tạp chí Charlie Hebdo cho biết các bức biếm họa trên là sản phẩm của một cuộc thi được phát động từ tháng 12/2022. Phong cách hoạt động của tạp chí này cũng gây tranh cãi tại Pháp. Những người phản đối cho rằng tạp chí này đang tạo ra những sự khiêu khích không cần thiết.
 
Năm 2015, tòa soạn Charlie Hebdo tại Paris từng bị nhóm các tay súng cực đoan tấn công khủng bố, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tổng biên tập. Vụ việc xảy ra sau khi tạp chí này đăng tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo./.
 
Theo Vũ Hội (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Lãnh đạo Nga, Trung Quốc hội đàm trực tuyến, tăng cường hợp tác

Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Putin nhấn mạnh quan hệ Nga-Trung đã trải qua thử thách, phát triển lên tầm cao mới, thể hiện độ chín, sự bền vững và tiếp tục phát triển.
 

Vatican thông báo cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

Sinh ngày 16/4/1927, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI - tên thật là Josef Ratzinger - đã chính thức vượt qua kỷ lục về tuổi thọ của các giáo hoàng trước đó, từng do Giáo hoàng Leo XIII nắm giữ.
 

Israel thành lập chính phủ liên minh do ông Netanyahu làm Thủ tướng

Chính phủ mới tại Israel ngày 29/12 đã tuyên thệ nhậm chức. Đây là chính phủ thứ 6 do Thủ tướng Benjamin Netanyahu dẫn đầu và là chính phủ liên minh cánh hữu nhất trong lịch sử nước này.