Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Venezuela đã đón chuyến tàu du lịch đầu tiên từ châu Âu sau 15 năm

  • 15:41 | Thứ Tư, 04/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tàu du lịch "Amadea" treo cờ Bahamas đã cập cảng đảo Margarita của Venezuela với gần 500 hành khách, chủ yếu đến từ Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italy và Thụy Sĩ.
Tàu du lịch Amadea. (Nguồn: telesurtv.net)
Tàu du lịch Amadea. (Nguồn: telesurtv.net)
Venezuela ngày 3/1 đã đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến từ châu Âu trong 15 năm sau thời gian dài khách du lịch không tới nước này do tình trạng an ninh bất ổn và khủng hoảng kinh tế trầm trọng.
 
Cụ thể, tàu du lịch Amadea treo cờ Bahamas đã cập cảng đảo Margarita của Venezuela với gần 500 hành khách, chủ yếu đến từ Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italy và Thụy Sĩ.
 
Theo Bộ trưởng Du lịch Ali Padron, trong nhiều năm qua, Venezuela đã "nằm ngoài tầm ngắm" của các tàu du lịch. Các biện pháp trừng phạt đơn phương của phương Tây cũng ngăn cản sự xuất hiện của các tàu du lịch châu Âu tại Venezuela trong nhiều năm qua.
 
Việc quốc gia này thực hiện biện pháp kiểm soát ngoại hối, tình trạng khan hiếm hàng hóa và các dịch vụ cơ bản xuống cấp khiến người nước ngoài không muốn tới Venezuela, buộc các công ty du lịch phải đóng cửa.
 
Tuy nhiên, sau nhiều năm khủng hoảng, nền kinh tế và ngành du lịch của Venezuela gần đây đã có những dấu hiệu phục hồi. Kể từ năm ngoái, khách du lịch từ Nga đã tới nước này.
 
Chủ tịch Hội đồng du lịch Venezuela (Conseturismo) Leudo Gonzalez cho biết sự xuất hiện của tàu Amadea "đang mở ra khả năng (Venezuela) trở lại tầm ngắm của các hãng du lịch tàu biển."
 
Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch Hội đồng này, ông Reinaldo Pulido, bất kỳ sáng kiến nào nhằm "mang khách du lịch quốc tế mới tới Venezuela đều được xem là thành công lớn của đất nước"./.
 
Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Vatican thông báo cựu Giáo hoàng Benedict XVI qua đời ở tuổi 95

Sinh ngày 16/4/1927, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI - tên thật là Josef Ratzinger - đã chính thức vượt qua kỷ lục về tuổi thọ của các giáo hoàng trước đó, từng do Giáo hoàng Leo XIII nắm giữ.
 

Lãnh đạo Nga, Trung Quốc hội đàm trực tuyến, tăng cường hợp tác

Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Putin nhấn mạnh quan hệ Nga-Trung đã trải qua thử thách, phát triển lên tầm cao mới, thể hiện độ chín, sự bền vững và tiếp tục phát triển.
 

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.