Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liên hợp quốc kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng ở Sri Lanka

  • 07:39 | Thứ Ba, 12/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án mọi hành động bạo lực và kêu gọi các bên liên quan phải chịu trách nhiệm, nhấn mạnh tầm quan trọng tối cao của việc duy trì hòa bình.
Người biểu tình xông vào bên trong dinh Tổng thống Sri Lanka. (Ảnh: Reuters).
Người biểu tình xông vào bên trong dinh Tổng thống Sri Lanka. (Ảnh: Reuters).
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 11/7 đã kêu gọi các bên đối thoại nhằm “đảm bảo tiến trình chuyển giao chính quyền suôn sẻ và tìm ra những giải pháp cho cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở Sri Lanka”.
 
Trong một tuyên bố được đưa ra thay mặt Tổng thư ký Guterres, Phó phát ngôn viên Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết: “Tổng thư ký tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến ở Sri Lanka. Ông ấy luôn đoàn kết với nhân dân Sri Lanka.
 
Tổng thư ký lên án mọi hành động bạo lực và kêu gọi các bên liên quan phải chịu trách nhiệm, nhấn mạnh tầm quan trọng tối cao của việc duy trì hòa bình”.
 
Bên cạnh đó, tuyên bố còn nêu rõ: “Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Sri Lanka và người dân nước này”.
 
Trước đó, ngày 10/7, các đảng đối lập tại Sri Lanka đã nhóm họp nhằm nhất trí về việc thành lập chính phủ mới khi hàng nghìn người biểu tình đổ về thủ đô Colombo, phá hàng rào bảo vệ và xông vào Phủ Tổng thống và dinh thự của Thủ tướng nước này.
 
Sri Lanka đã trải qua nhiều tháng thiếu lương thực và nhiên liệu, mất điện kéo dài và lạm phát phi mã, sau khi cạn kiệt ngoại tệ không nhập khẩu được các mặt hàng thiết yếu, dẫn tới một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có tại quốc đảo này.
 
Giá cả các mặt hàng thiết yếu nhất tại Sri Lanka đã tăng gấp 3 lần trong những tháng gần đây./.
 
Theo Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Chiến lược năng lượng của các nước châu Âu khi mùa Đông sắp tới

Phần lớn các nước châu Âu phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Nga và người dân các quốc gia này hiện đang rất quan ngại cho vấn đề năng lượng vào mùa Đông giá lạnh sắp tới.
 

Liên hợp quốc: Dân số thế giới sắp chạm mốc 8 tỷ người

Thế giới có thể chào đón công dân thứ 8 tỷ vào ngày 15/11 tới đây và Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc trở thành nước đông dân nhất trên Trái Đất vào năm 2023. Đây là dự báo được Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra ngày 11/7 nhân Ngày Dân số Thế giới (11/7).

Mỹ đặt mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Saudi Arabia

Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận sẽ gặp các lãnh đạo Saudi Arabia trong ngày 15/7, với mục tiêu là tăng cường quan hệ đối tác chiến lược tiến bộ, dựa trên lợi ích và trách nhiệm song phương.