Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Fumio Kishida: Ông Abe Shinzo đang trong 'tình trạng nguy kịch'

  • 14:06 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 8/7, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo cựu Thủ tướng Abe Shinzo đang trong “tình trạng nguy kịch”.
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được cho là bị bắn sau khi phát biểu tại Nara, ngày 8/7/2022. Ảnh: asahi.com/TTXVN
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được cho là bị bắn sau khi phát biểu tại Nara, ngày 8/7/2022. Ảnh: asahi.com/TTXVN
Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Kishida đã lên án vụ tấn công nhằm vào ông Abe bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất, đồng thời cho biết vẫn chưa rõ động cơ đằng sau vụ tấn công này. Theo Thủ tướng Kishida, nội các Nhật Bản sẽ nhóm họp khẩn cấp để bàn biện pháp ứng phó với vụ việc.
 
Cựu thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn vào khoảng 11h30 giờ địa phương (9h30 giờ Hà Nội) cùng ngày, khi ông đang có bài phát biểu vận động tranh cử cho đảng Dân chủ tự do tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe được 2 tiếng nổ. Nghi phạm đã bị bắt giữ.
 
Theo Đào Thanh Tùng (TTXVN)

tin liên quan

Ông Ferdinand Marcos Jr tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Philippines

Ông Ferdinand Marcos Jr chính thức trở thành tổng thống thứ 17 của Philippines, sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử diễn ra hồi đầu tháng Năm vừa qua, với hơn 31,6 triệu phiếu bầu.
 

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn khi đang phát biểu tại Nara

Hãng tin NHK cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn vào ngực trong khi đang phát biểu tại Nara ngày 8/7. Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau vụ nổ súng.
 

Nga và Trung Quốc sẽ tăng cường "tương tác thực chất"

Moskva đánh giá cao kết quả của hội nghị thượng đỉnh tại Bắc Kinh, nơi Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc đã thảo luận kỹ lưỡng về những thách thức trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.