Tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích khi tham gia giao thông

  • 14:47 | Thứ Tư, 08/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8/3, thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT và lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT đã triển khai kế hoạch chuyên đề về tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy các chất kích thích khi tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT có mặt thường xuyên trên các tuyến đường giao thông chính...
Lực lượng CSGT có mặt thường xuyên trên các tuyến đường giao thông chính...

Xác định các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, Phòng CSGT đã tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thành lập 8 tổ tăng cường phối hợp cùng các đơn vị công an địa phương trên toàn tỉnh mở đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 1/3/2023 (kế hoạch thực hiện đến hết ngày 14/12/2023) với việc tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng CSGT được quán triệt và thực hiện nghiêm việc xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong các hành vi vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm khác. Đặc biệt, trước tiên xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang để làm gương trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Và đối với các trường hợp vi phạm này, ngoài việc xử lý vi phạm sẽ gửi thông báo về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng để xử lý theo quy định.

Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe” cho mọi đối tượng tham gia giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn lái xe
Kiểm tra nồng độ cồn lái xe

Sau một tuần thực hiện đợt cao điểm, lực lượng CSGT đã triển khai 363 ca tuần tra, kiểm soát với 1.344 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua thực hiện, đã phát hiện xử lý 384 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 138 trường hợp, tạm giữ 194 phương tiện các loại.

Song song với việc tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, các trang mạng xã hội để tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người tham gia giao thông; triển khai ký cam kết đối với quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn... có trách nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở khi người tham gia giao thông đã sử dụng rượu, bia thì không điều khiển phương tiện.  

b
... kiên quyết lập biên bản để xử lý trường hợp vi phạm.

Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, cần có sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cùng với lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. "Với việc triển khai thực hiện quyết liệt và những giải pháp đồng bộ, tình trạng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, ma túy trong thời gian tới sẽ được đẩy lùi, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người tham gia giao thông", thượng tá Đinh Cao Quang cho biết thêm.

 Bùi Thành
                                                                       

tin liên quan

Những sai phạm về đất đai ở xã Bảo Ninh

(QBĐT) - Đi sâu tìm hiểu, Báo Quảng Bình còn phát hiện vấn đề quản lý đất đai ở địa phương này nhiều năm bị buông lỏng để hàng loạt sai phạm xảy ra, gây bức xúc trong dư luận, người dân gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị vượt cấp.

Sửa đổi Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân, đẩy mạnh cải cách tư pháp

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá, các cấp tòa án đã chủ động, sáng tạo đề ra rất nhiều giải pháp đột phá nhằm cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng hoạt động tòa án.
 

Cục QLLT phát hiện 89 vụ vi phạm trong đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Trong đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Cục QLTT đã kiểm tra 90 vụ, phát hiện 89 vụ vi phạm, đã xử lý 88 vụ với 100 hành vi vi phạm.