Tổng kết, đánh giá kết quả dự án phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường

  • 16:26 | Thứ Bảy, 25/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/11, tại TP. Đồng Hới, Viện Nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo tổng kết, đánh giá kết quả dự án “Phòng, chống ô nhiễm biển do rác thải nhựa tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. 
Quang cảnh cuộc hội thảo tổng kết của Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo.
Quang cảnh hội thảo.
Dự án “Phòng, chống ô nhiễm biển do rác thải nhựa tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình” nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và cộng đồng dân cư ven biển do Viện Nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo và Công ty Luật TNHH VNJUST đồng phối hợp tổ chức và thực hiện. 
 
Trong khuôn khổ hoạt động của dự án, các nội dung về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển trước nguy cơ ô nhiễm do rác thải nhựa, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường biển và phòng, chống rác thải nhựa đã thu hút được sự tham gia của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương.
 Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tổng kết hội thảo.
Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tổng kết hội thảo.
Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa việc xả rác thải nhựa ra môi trường biển nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân, môi trường và hệ sinh thái biển, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Đảng và Nhà nước.
 
Bên cạnh đó, bằng hình thức phiếu khảo sát đã cho thấy, nhận thức và hành vi của nhân dân phường Đồng Hải về rác thải nhựa, ô nhiễm biển có sự thay đổi đáng kể, đạt tỷ lệ trên 76%. Đồng thời, các chính sách, pháp luật trong việc phòng, chống ô nhiễm môi trường biển từ rác thải nhựa được tích cực tuyên truyền đến nhân dân, các ban, ngành đoàn thể tại địa phương. 
Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tôn vinh các cá nhân và tập thể có thành tích trong phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển.
Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển.
Có trên 80% người dân cam kết tham gia các hoạt động phòng, chống rác thải nhựa, như: “Thu gom phân loại rác thải tại nguồn”; phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp”, phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải”, mô hình “Chợ dân sinh-giảm rác thải nhựa”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển-Tử tế với đại dương”…
 
Tại cuộc hội thảo tổng kết, Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo đã tôn vinh các cá nhân và tập thể trên địa bàn phường Đồng Hải có thành tích trong phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển.
Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển.
Viện nghiên cứu Khoa học Biển và Hải đảo tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường biển.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Lệ Thủy: Tổ chức hội thi chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2023

(QBĐT) - Sáng 25/11, huyện Lệ Thủy tổ chức hội thi chung sức xây dựng nông thôn mới, lần thứ I, năm 2023.

"Vua tiêu xứ Lệ…"

(QBĐT) - Tuổi thanh xuân dành hết cho những chuyến đi biển dài ngày ở phương Nam để mưu sinh, ngày Lê Quang Hoản trở về quê và bắt đầu dấn thân với cây tiêu, cả vùng đất Sen Thủy ai cũng "giật mình". 

Dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng từ đầu tháng 8 đến nay và dự kiến gia tăng trong thời gian tới.