Giải ngân hơn 200 tỷ đồng gói vay giải quyết việc làm

  • 14:24 | Thứ Tư, 22/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, từ năm 2022 đến nay, đơn vị đã giải ngân 204 tỷ đồng gói vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.
Gói vay giải quyết việc làm đã giúp nhiều lao động nông thôn có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Gói vay giải quyết việc làm đã giúp nhiều lao động nông thôn có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị-xã hội tập trung giải ngân vốn vay nhằm kịp thời đưa nguồn vốn đến với doanh nghiệp, người lao động. Gói vay có lãi suất 7,92%/năm, mức vay tối đa đối với doanh nghiệp là 2 tỷ đồng/dự án và từ 50-100 triệu đồng đối với mỗi người lao động. Thời hạn vay tối đa là 120 tháng.
 
Thực hiện Nghị quyết số 181/NQ-CP, ngày 2/11/2023 về việc điều chỉnh nhiệm vụ chi thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi thông qua NHCSXH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã được phân bổ bổ sung 370 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương triển khai chương trình tín dụng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Từ nguồn vốn này, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã phân bổ cho các địa phương, khẩn trương rà soát các hộ dân có nhu cầu, giải ngân cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.
 
Tính đến tháng 11/2023, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã giải ngân số tiền hơn 204 tỷ đồng với 3.885 lượt vay. Nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã giúp nhiều lao động trên địa bàn tỉnh được vay vốn để phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế.
Lan Chi

tin liên quan

Dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Cần kịp thời tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng

(QBĐT) - Các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đang được chủ đầu tư và các nhà thầu quyết liệt thực hiện nhằm bảo đảm hoàn thành các mốc tiến độ theo kế hoạch đã xác định. Tuy nhiên hiện tại, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở đây vẫn đang gặp phải một số vướng mắc cần tháo gỡ.

Lệ Thủy: Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

(QBĐT) - Để tháo gỡ những tồn đọng, vướng mắc, quyết tâm hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, UBND huyện Lệ Thủy đang tích cực chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và giải ngân các nguồn vốn. 

 

Hội thảo đánh giá tác động, tính dễ bị tổn thương và thiệt hại do biến đổi khí hậu

(QBĐT) - Sáng 22/11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam và Tổ chức Tài chính quốc tế IFC triển khai hội thảo đánh giá tác động, tính dễ bị tổn thương và thiệt hại do biến đổi khí hậu phục vụ cập nhật kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu, giai đoạn 2025-2030, định hướng 2050 trên địa bàn tỉnh.