Lệ Thủy: Tổ chức hội thi chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2023

  • 16:25 | Thứ Bảy, 25/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 25/11, huyện Lệ Thủy đã tổ chức hội thi chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), lần thứ I, năm 2023.

Quang cảnh hội thi.
Quang cảnh hội thi.

Tham dự hội thi có 4 đội thi đến từ các xã Xuân Thủy, Lộc Thủy, Mai Thủy, Liên Thủy. Tại hội thi, các đội thi phải trải qua 3 phần thi chính, gồm: Kiểm tra quy trình phân loại rác thải tại nhà; xây dựng Video clip ngắn giới thiệu về quá trình xây dựng NTM của địa phương; thi bằng hình thức sân khấu hóa có 3 nội dung (màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu).

Ban Tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội thi.
Ban Tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi chung sức xây dựng NTM huyện Lệ Thuỷ lần thứ I, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM; cổ vũ, động viên, nhân rộng những điển hình tiên tiến, sáng kiến, kinh nghiệm hay, tạo động lực mạnh mẽ và huy động toàn xã hội chung sức xây dựng NTM. 

Một phần thi trong hội thi.
Một phần thi trong hội thi.

Hội thi cũng là dịp để các đơn vị đăng ký lộ trình về đích NTM nâng cao giai đoạn 2022-2025 có điều kiện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Ban Tổ chức hội thi trao giải nhất cho đội thi xã Xuân Thủy.
Ban Tổ chức hội thi trao giải nhất cho đội thi xã Xuân Thủy.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Xuân Thủy, giải nhì cho đội xã Mai Thủy, giải ba cho đội xã Lộc Thủy, giải khuyến khích cho đội xã Liên Thủy và trao giải cho đội thi xã Lộc Thủy có phần thi tiết mục phụ xuất sắc.

Ngọc Hải        

tin liên quan

"Vua tiêu xứ Lệ…"

(QBĐT) - Tuổi thanh xuân dành hết cho những chuyến đi biển dài ngày ở phương Nam để mưu sinh, ngày Lê Quang Hoản trở về quê và bắt đầu dấn thân với cây tiêu, cả vùng đất Sen Thủy ai cũng "giật mình". 

Dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng từ đầu tháng 8 đến nay và dự kiến gia tăng trong thời gian tới.

Bắc Trạch tăng tốc về đích nông thôn mới nâng cao

(QBĐT) - Xã Bắc Trạch (Bố Trạch) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015. Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và không có điểm dừng, thời gian qua, bằng sự chỉ đạo, điều hành sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, xã đã tiếp tục quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, chỉnh trang cảnh quan…