Quảng Ninh: Ngư dân xã Hải Ninh được mùa cá đù

  • 07:03 | Thứ Hai, 13/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) phấn khởi vì được mùa cá đù.
Ngư dân Hải Ninh được mùa cá đù.
Ngư dân Hải Ninh được mùa cá đù.
Theo kinh nghiệm của ngư dân Hải Ninh, vào tháng 2 âm lịch sẽ xuất hiện cá đù ở vùng biển gần bờ. Những ngày này, nhiều tàu thuyền của ngư dân “trúng đậm” cá đù.
 
Đặc biệt, có thời điểm, ngư dân toàn xã Hải Ninh đánh bắt được 17 tấn cá /ngày, riêng ngư dân thôn Tân Định đánh bắt được 15 tấn cá đù/ngày. Cá đù được thương lái thu mua với giá khoảng 50 nghìn đồng/kg.
 
Ông Nguyễn Văn Huy, thôn Tân Định, xã Hải Ninh cho biết, thuyền ra biển cách bờ vài trăm mét là có thể gặp từng luồng cá. Mỗi lần thả lưới, một thuyền đánh bắt được vài tạ cá đù. Khi cá đầy thuyền, ngư dân nhanh chóng trở về bờ gỡ cá rồi lại quay ra biển để đánh bắt.
 
Ở trên bờ, nhiều người dựng lều bạt ngay tại bãi biển chờ thuyền vào để gỡ cá. Chỉ trong 2 ngày đánh bắt, thuyền của ông Huy mang về hơn 1 tấn cá, cho thu nhập trên 50 triệu đồng.
L.Chi

tin liên quan

Mỹ tìm cách giải quyết vụ ngân hàng Silicon Valley phá sản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết bộ này đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý ngân hàng để ứng phó với những tác động liên quan vụ SVB phá sản.
 

Khai thác thị trường khách du lịch Ấn Độ: Dễ mà khó

(QBĐT) - Với dân số dự kiến đạt 1,4 tỷ người vào năm 2023 và đến 2028 Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới cùng nền kinh tế tăng trưởng nhanh ổn định. Thị trường khách du lịch đầy tiềm năng này được coi là "miếng bánh vàng" để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng khai thác trong thời gian tới. Tuy nhiên, với những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen chi tiêu, việc phục vụ cho đối tượng khách du lịch Ấn Độ đòi hỏi những yêu cầu khắt khe.

Khi du lịch gắn với bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Giờ, họ có thể bước chân ra khỏi rừng với lòng nhẹ tênh và tự tin ngẩng cao đầu. Bởi, xưa là lâm tặc, nay, mỗi người là một người giữ rừng thầm lặng và bền bỉ...