Doanh nghiệp đồng hành cùng hàng Việt

  • 12:25 | Thứ Bảy, 04/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã tham gia tích cực, giúp người dân có nhiều cơ hội mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.
 
Hưởng ứng CVĐ, các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã nhận thức được trách nhiệm, tích cực hưởng ứng CVĐ với nhiều hình thức phong phú, như: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị; nâng cao chất lượng sản phẩm; tiết kiệm chi phí, thực hiện các chương trình khuyến mãi, hạ giá thành sản phẩm… để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Các DN cũng đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối đưa hàng hoá thương hiệu Việt đến với nhân dân.
 
Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Bình Lương Thị Kiều Lan Chi cho biết, sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, siêu thị đã đồng hành và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Trong đó, công tác tuyên truyền phổ biến ý nghĩa CVĐ được thực hiện thông qua các hoạt động tuyên truyền trên loa nội bộ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại siêu thị, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn...
 
Các kênh phân phối của hệ thống Co.opmart ưu tiên lựa chọn hàng hoá của các nhà sản xuất, nhà cung cấp đạt giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn.
 
Khi mới đi vào hoạt động, đơn vị đã cam kết với tỉnh sẽ đưa 90% hàng Việt vào siêu thị và ưu tiên bố trí hàng Việt ở những nơi thuận lợi, dễ thu hút khách hàng quan tâm lựa chọn, mua sắm. Qua từng năm, đến nay, hàng Việt tại siêu thị chiếm 95%. 
 Siêu thị Co.opmart tổ chức chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Xuân Ninh (Quảng Ninh).
Siêu thị Co.opmart tổ chức chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Xuân Ninh (Quảng Ninh).
Để quảng bá sản phẩm hàng Việt đến tay người tiêu dùng, hàng năm, Co.opmart Quảng Bình thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn, thực hiện các chương trình bình ổn giá, bình ổn thị trường, qua đó lan tỏa được thương hiệu các nhãn hiệu hàng Việt đến người tiêu dùng rộng rãi hơn. Năm 2022, siêu thị đã tổ chức 5 chuyến đưa hàng Việt vềcác xã, thị trấn ở miền núi trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Quảng Trạch và Lệ Thủy. Qua 5 đợt, doanh thu bán hàng đạt hơn 259 triệu đồng với 1.421 lượt khách mua sắm, đồng thời có hàng nghìn lượt khách hàng đến tham quan gian hàng tại các địa phương.
 
Bên cạnh các DN thương mại, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều DN sản xuất, kinh doanh cũng đã chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm do mình sản xuất. Nhiều sản phẩm địa phương ngày càng tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao, như: Khoai deo Linh Huệ, nước mắm truyền thống Ngọc Biển, cà gai leo Thanh Bình, tinh dầu Như Oanh, yến sào Sơn Hải…
 
Riêng sản phẩm yến sào Sơn Hải của Công ty TNHH TMDV Sơn Hải Quảng Bình (Lệ Thủy) dù mới đi vào sản xuất năm 2021 nhưng sản phẩm của công ty đã được nhiều người tin dùng. Với việc đầu tư các thiết bị công nghệ cao trong sơ chế, sản phẩm yến sào Sơn Hải không chỉ bảo đảm chất lượng mà mẫu mã còn bắt mắt, đa dạng các sản phẩm (gồm: Tổ yến thô, tổ yến tinh chế, yến vụn viên đắp tổ, yến vụn viên làm sạch, yến chưng với nhiều hương vị...) có khả năng cạnh tranh, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2022, trừ chi phí, công ty thu lãi về hơn 800 triệu đồng.
 
"Bằng nguồn vốn khuyến công, Sở Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các DN có dự án đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, xây dựng điểm hàng Việt trên địa bàn tỉnh nhằm lan tỏa hàng hóa Việt đến tay người tiêu dùng", ông Nguyễn Ngọc Hải cho biết thêm.

Để tiếp tục lan tỏa CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", mở ra cơ hội cho các DN Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước…, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng DN kết nối, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

Các hoạt động này không chỉ giúp DN trên địa bàn có cơ hội kết nối với khách hàng trong và ngoài nước mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Theo đó, sở cũng đã triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ DN tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ trong và ngoài tỉnh; phổ biến và phối hợp với hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa các tỉnh, thành phố trong cả nước; thông tin và hỗ trợ DN tham dự các chương trình hội nghị, hội thảo, tập huấn trực tuyến về chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại…
 
Những hoạt động đó đã góp phần giúp các DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh tiếp cận, tìm hiểu thị trường, nhu cầu, tâm lý mua sắm, giá cả hàng hóa nhằm từng bước xây dựng kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực nông thôn. Đồng thời, giúp người dân có cơ hội mua sắm, sử dụng những sản phẩm hàng Việt Nam chính hãng với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập của mình.
 
Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương Nguyễn Ngọc Hải cho biết: Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục vận động các DN triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tổ chức các chương trình khuyến mãi, hội chợ, triển lãm trong những dịp lễ, Tết để người tiêu dùng trong tỉnh tiếp cận trực tiếp với hàng hóa Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp. Lồng ghép các hoạt động hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu trong và ngoài nước để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa trong tỉnh, qua đó từng bước xây dựng nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường".
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Lão nông tiên phong làm vườn mẫu

(QBĐT) - Là người tàn tật do hậu quả của bom đạn thời chiến tranh nhưng ông Đinh Văn Bính, thôn Tân Đức, xã Hương Hóa (Tuyên Hóa) vẫn luôn nỗ lực vươn lên trở thành một trong những điển hình về phát triển kinh tế và tiên phong xây dựng vườn mẫu ở địa phương.

Tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp tiếp cận vốn vay

(QBĐT) - Chiều nay,  28/2, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 

Quảng Bình mở lại cửa khẩu phụ Cà Roòng

Ngày 28/2, tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào) chính thức mở lại cửa khẩu Cà Roòng-Nọong Ma phục vụ người dân biên giới 2 nước Việt Nam-Lào qua lại thăm thân và trao đổi, thông quan hàng hóa, sau 3 năm tạm đóng cửa.