Bảo đảm an toàn cho người và tàu cá khai thác thủy sản

  • 13:55 | Thứ Năm, 23/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Chi cục Thủy sản đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương ven biển tích cực thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm tra việc đăng ký, đăng kiểm tàu cá của ngư dân bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác thủy sản (KTTS).
Chi cục Thủy sản thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương ven biển tích cực thực hiện các biện pháp quản lý tàu cá trên địa bàn.
Chi cục Thủy sản thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương ven biển tích cực thực hiện các biện pháp quản lý tàu cá trên địa bàn.
Theo đó, năm 2022, chi cục đã kiểm tra an toàn kỹ thuật (ATKT) cho trên 1.245 tàu cá, chiếm 90% số tàu cá thuộc diện đăng kiểm trong năm; đã rà soát, kiểm tra, cấp đăng ký và cấp giấy phép khai thác cho trên 1.576 tàu cá.
 
Công tác quản lý giám sát tàu cá hoạt động trên biển được tăng cường thông qua 1.133 thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên tàu cá và qua các thông tin do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cung cấp.
 
Từ năm 2017 đến nay, đã phát hiện 91 trường hợp tàu cá vượt ranh giới trên biển; trong đó đã rà soát, xác minh chủ tàu cá 50/91 lượt tàu vượt ranh giới, 41 trường hợp còn lại đang đôn đốc các địa phương tiếp tục rà soát, xác minh.
 
Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Lê Ngọc Linh cho biết: Ðể công tác quản lý tàu cá có hiệu quả, bảo đảm an toàn hoạt động KTTS, chống KTTS bất hợp pháp, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý tàu cá, quản lý KTTS, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản; tham mưu công bố hạn ngạch giấy phép KTTS vùng lộng theo đúng quy định; phối hợp với địa phương, các đồn Biên phòng tuyến biển rà soát, chốt số liệu tàu cá; thực hiện việc quản lý tàu cá, cấp giấy phép KTTS theo hạn ngạch đã được công bố; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát ATKT tàu cá bảo đảm đúng quy định, chính xác, an toàn cho người và tàu cá khi khai thác trên biển, giúp ngư dân yên tâm sản xuất.
 
 Thanh Hoa

 

tin liên quan

Linh hoạt triển khai các biện pháp thi công đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng 23/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ và đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến kiểm tra hiện trường thi công Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Đẩy mạnh quảng bá, khẳng định thương hiệu

(QBĐT) - Năm 2023, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch là 3.900 tỷ đồng. Để đạt được con số này và nâng cao vai trò, vị thế của ngành Du lịch địa phương, Quảng Bình đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến. 

Quảng Ninh: Phát triển hạ tầng, nâng tầm đô thị

(QBĐT) - Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), huyện Quảng Ninh tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là kết cấu hạ tầng đô thị. Sau nhiều năm nỗ lực bức phá, Quảng Ninh đã "thay da đổi thịt" với diện mạo mới khang trang hơn, từng bước nâng tầm đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.