Bố Trạch:

Chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vụ đông-xuân

  • 07:06 | Thứ Sáu, 17/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Bố Trạch cho biết, tính đến thời điểm này, toàn bộ lúa và một số cây trồng vụ đông-xuân của huyện Bố Trạch đã gieo trồng xong. Hiện, bà con đang tích cực chăm sóc và phòng trừ các loại sâu bệnh.
Nông dân huyện Bố Trạch tập trung chăm sóc lúa đông-xuân.
Nông dân huyện Bố Trạch tập trung chăm sóc lúa đông-xuân.
Vụ đông-xuân 2022-2023, huyện Bố Trạch gieo 5.100ha lúa. Nhiều giống lúa có chất lượng cao được lựa chọn gieo trồng, như: ST25, HN6… Đến nay, lúa trà sớm, chính vụ đang trong giai đoạn đẻ nhánh; trà muộn phát triển 2-4 lá. Toàn huyện cũng đã trồng được 725ha lạc, 755ha ngô, 980ha rau các loại.
 
Thời tiết trong những ngày gần đây có nắng ấm, sau đó chuyển lạnh, mưa phùn nên có hơn 150ha lúa, cây trồng trên địa bàn bị ảnh hưởng, xuất hiện sâu, bệnh hại, như: Bọ trĩ, rệp muội, ốc bươu vàng, chuột, sâu ăn lá, sâu keo mùa thu…
 
Phòng NN-PTNT huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực hướng dẫn, chỉ đạo bà con nông dân chăm sóc, dặm tỉa và phòng trừ ốc bươu vàng, rệp muội, chuột hại lúa, sâu keo hại ngô. Trên các loại cây trồng khác, nông dân cần chủ động các biện pháp phòng trừ ở những vùng có mật độ, tỷ lệ hại cao; tiếp tục công tác chăm sóc, cấp nước, bón phân phù hợp với từng giai đoạn phát triển, bảo đảm sự phát triển cho cây…
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Quyết tâm gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" hải sản trong năm 2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 81/QĐ-TTg ban hành "Kế hoạch hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu lần thứ 4".

Bảo đảm an toàn lưới điện trong phạm vi thi công đường cao tốc

(QBĐT) - Là dự án trọng điểm quốc gia, thời gian qua, chủ đầu tư và địa phương, nhà thầu đã quyết liệt triển khai nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, Truyền tải điện Quảng Bình cũng nỗ lực bảo đảm an toàn lưới điện trong phạm vi thi công tuyến đường này.

Quyết liệt thực hiện các giải pháp bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(QBĐT) - Đó là nội dung kết luận của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị bàn các giải pháp đẩy nhanh thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, diễn ra chiều nay, 16/2.