Hội thi Ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2022

  • 18:31 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào đón năm mới 2023, chiều nay, 31/12, tại Đoàn Gia Resort (Phong Nha, Bố Trạch), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội thi Ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2022 với sự đồng hành của Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam. 
 
15 đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch trên địa bàn tỉnh cùng tham gia tranh tài và thể hiện nét ẩm thực độc đáo riêng có của nhà hàng mình. Trong thời gian 60 phút, mỗi đội thi sẽ thực hiện 2 món ăn, gồm 1 món đặc trưng của đơn vị và 1 món khai vị hoặc tráng miệng. Ngoài ra, các đội thi sẽ thuyết trình giới thiệu về cách thức chế biến, ý nghĩa của món ăn trong thời gian 3 phút. 
Trong thời gian 60 phút, mỗi đội thi sẽ thực hiện 2 món ăn.
Trong thời gian 60 phút, mỗi đội thi sẽ thực hiện 2 món ăn.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Jungle Boss, cùng 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các đội xuất sắc. Ngoài các giải chính, Ban tổ chức còn trao thêm các giải phụ: Đội thi có gian hàng đẹp nhất, đội thi thuyết minh về món ăn hay nhất.
 
Hội thi Ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2022 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tay nghề cho các đầu bếp, nâng cao chất lượng hoạt động ẩm thực phục vụ cho hoạt động du lịch của tỉnh nhà; đẩy mạnh phong trào, cải tiến, đổi mới và phát triển kỹ năng chế biến món ăn và pha chế đồ uống; nâng cao chất lượng và giá trị nghề nghiệp cho người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tôn vinh những món ăn đặc trưng, mang đậm truyền thống của ẩm thực Quảng Bình; tạo sân chơi để các đầu bếp phô diễn tài năng, kỹ thuật chế biến món ăn. 
Du khách nước ngoài hào hứng tham quan các món ăn tại hội thi.
Du khách nước ngoài hào hứng tham quan các món ăn tại hội thi.
Thông qua hội thi, ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về cải tiến, đổi mới, xây dựng hình ảnh thân thiện, hiệu quả trong hoạt động du lịch. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm, tham gia và cổ vũ của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với hội thi và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Chào đón năm mới 2023.
 
Một số hình ảnh tại hội thi:
 
Ban tổ chức trao giải nhất cho Jungle Boss.
Ban tổ chức trao giải nhất cho Jungle Boss.
Các đội thi sẽ thuyết trình giới thiệu về cách thức chế biến, ý nghĩa của món ăn trong thời gian 3 phút.
Các đội thi sẽ thuyết trình giới thiệu về cách thức chế biến, ý nghĩa của món ăn trong thời gian 3 phút.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Khởi động tháng cao điểm khuyến mại Tết Qúy Mão 2023

(QBĐT) - Ngày 31/12, Co.opmart Quảng Bình tổ chức lễ khởi động tháng cao điểm khuyến mại Tết Qúy Mão 2023 với chủ đề "Khai Tết xanh-Gieo lộc lành". 

Đầy đặn vốn liếng nhưng chưa thể… sinh lời

(QBĐT) - Quảng Bình mang trong mình những giá trị về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa của bà con dân tộc thiểu số nhưng những tiềm năng, lợi thế ấy chưa thực sự được phát huy.

Hàng hóa dồi dào phục vụ Tết

(QBĐT) - Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phương án cung ứng hàng hóa và xử lý các biến động bất thường của thị trường; đồng thời, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.