Hàng hóa dồi dào phục vụ Tết

  • 14:22 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phương án cung ứng hàng hóa và xử lý các biến động bất thường của thị trường; đồng thời, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Theo kế hoạch bảo đảm các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu hàng hóa phục vụ dịp Tết dự ước khoảng 5.014 tỷ đồng; trong đó, nhóm thực phẩm: Thịt lợn, bò, hải sản, gia cầm, trứng…chiếm khoảng 1.345 tỷ đồng; nhóm thực phẩm công nghệ và thực phẩm khác, như: Mứt, bánh kẹo, bia, rượu, rau củ quả... khoảng 2.242 tỷ đồng; nhóm lương thực hơn 580 tỷ. Lượng dự trữ hàng hóa tăng khoảng 10-20% so với cùng kỳ năm 2022.
Có mặt tại hệ thống Siêu thị Co.opmart, chúng tôi nhận thấy các mặt hàng tiêu dùng được trưng bày dồi dào, phong phú về chủng loại. Ở hầu hết các nhóm hàng đều được triển khai các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng cho người dân.
 
Bà Lương Kiều Lan Chi, Giám đốc Siêu thị Co.opmart cho biết: Từ đầu tháng 11/2022 siêu thị đã dự ước lượng hàng dữ trữ tăng 10-20% so với ngày thường, chủ động nhập hàng hóa về sớm nhằm bảo đảm không đứt gãy, thiếu hụt hàng hóa phục vụ dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.
 
Thời điểm hiện tại, lượng hàng lương thực thực phẩm, nhóm bánh kẹo, nước giải khát, bia đã tăng 40-50% so với ngày thường, đa dạng chủng loại. Các nhóm hàng mứt, hạt, hàng thời vụ Tết, đơn vị đã dự trữ đầy đủ, lượng hàng tăng trưởng so với Tết năm 2022 từ 10-15%.
 
Nhằm đáp ứng đủ, không để gián đoạn nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là trước, trong Tết Nguyên đán, siêu thị cũng đã đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa với tổng trị giá khoảng 20 tỷ đồng, luôn liên hệ chặt chẽ với thương nhân phân phối hàng hóa để bảo đảm nguồn hàng khi nhu cầu của thị trường có xu hướng tăng đột biến. 
 
Đặc biệt, ngay khi triển khai trưng bày hàng Tết, siêu thị đã “chạy” các chương trình khuyến mại từ 10-50% đối với hàng trăm mặt hàng, vừa để kích thích tiêu dùng của người dân vừa hỗ trợ cho người tiêu dùng tiếp cận nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất. Siêu thị vẫn cam kết với khách hàng không chỉ tăng giá sản phẩm mà còn thực hiện các chương trình khuyến mại giá với hơn 3.000 mặt hàng. Trong đó, nhóm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15-30%; nhóm thực phẩm công nghệ có chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Đại tiệc tân niên”, “Giá sốc giảm tận gốc”…; nhóm đồ dùng gia đình và may mặc thời trang giảm mạnh lên đến 50%...
 
Là một trong những đơn vị phối hợp với Sở Công thương tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, siêu thị Thái Hậu của HTX TMDV Thống Nhất, TX. Ba Đồn cũng đã dành kinh phí khoảng 8 tỷ đồng để dự trữ các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng chủ lực ngày Tết, như: Bánh, kẹo, nước ngọt, mứt, các loại hạt…phục vụ người dân.
 
Ông Hồ Văn Son, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX cho biết, lượng hàng hóa tại siêu thị đã gấp đôi ngày thường, hàng hóa dự trữ tăng 15% so với năm trước vì tình hình thị trường có nhiều khởi sắc, sức mua hàng hóa của người dân đã trở lại bình thường.
Tại chợ Đồng Hới, nhiều mặt hàng đã được trưng bày, sẵn sàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.
Tại chợ Đồng Hới, nhiều mặt hàng đã được trưng bày, sẵn sàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.
Ngoài hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện tích, trên địa bàn toàn tỉnh còn có 141 chợ dân sinh đang hoạt động, cung cấp 80% lượng hàng hóa lưu thông phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Ghi nhận tại chợ Đồng Hới, các quầy hàng hoa vải, hoa nhựa, hàng quần áo, hàng gốm sứ, như: Ấm chén trà, khay mứt… cũng đã được trưng bày nhiều mẫu sản phẩm bắt mắt để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Các mặt hàng thiết bị điện, đèn nháy, đèn trang trí với nhiều mẫu mã cũng đã được nhập về đầy đủ.
 
Theo các chủ kinh doanh, năm nay Tết Nguyên đán đến sớm và gần với Tết Dương lịch nên kế hoạch hàng hóa cũng được chuẩn bị từ sớm. Hơn nữa, trong những năm gần đây, xu hướng người dân thường mua sắm Tết sớm nên các mặt hàng, như: Áo quần, đồ gia dụng, trang trí, hàng gia vị, thực phẩm công nghiệp..., lượng khách mua tăng dần.
 
Nhằm cân đối cung cầu, ổn định thị trường hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau Tết, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch bảo đảm các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 
Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam cho biết, để bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ mua sắm Tết của người dân, sở đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trong tỉnh để nắm tình hình, kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa.
 
Cùng với đó, sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ động nguồn hàng hóa dự trữ (ưu tiên hàng Việt Nam, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao-chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng hàng dự trữ phục vụ Tết); bảo đảm hàng hoá có chất lượng, đa dạng về mẫu mã, phong phú về hình thức, chủng loại, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết; triển khai các hoạt động tri ân khách hàng thông qua các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là hàng Việt Nam, hàng hóa được sản xuất trong tỉnh.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Năm 2022, doanh số cho vay tăng 55,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Ông Mai Ngọc Sơn, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Bố Trạch cho biết, năm 2022, doanh số cho vay của đơn vị đạt 241,3 tỷ đồng, tăng 55,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, với hơn 4.900 lượt khách hàng được vay vốn.

Ruốc ngon Đông Thành

(QBĐT) - Từ những con khuyếc tươi ngon được đánh bắt ở vùng biển Ngư Thủy (Lệ Thủy), dưới bàn tay cần mẫn, chịu khó của những người dân Đông Thành, xã Liên Thủy đã chế biến ra món đặc sản ruốc quết đậm vị. 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp mới tạo ra được sản phẩm du lịch hấp dẫn

(QBĐT) - Làm gì để khơi thông "điểm nghẽn" và đâu là định hướng phát triển của du lịch Quảng Bình trong những năm tiếp theo? Đó là nội dung cuộc trò chuyện của Báo Quảng Bình với ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch trước thềm năm mới 2023.