Khai mạc hội chợ Xuân Quý Mão 2023

  • 07:02 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 28/12, tại sân Trung tâm Văn hóa (cũ), đường Hùng Vương, TP. Đồng Hới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Trung tâm Khoa học và Phát triển xã hội tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão Quảng Bình 2023. 
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.
Hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các đại lý thương mại, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.
 
Hội chợ năm nay có nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, như: bánh kẹo, may mặc, nông, lâm, thủy hải sản, sản phẩm làng nghề, lương thực, thực phẩm chế biến, đồ thủ công mỹ nghệ, trầm hương, hoá mỹ phẩm, hoa, cây cảnh, cơ khí, máy móc, điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng, gia dụng…
 
Phần lớn các mặt hàng đều được sản xuất trong nước, có chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.
 
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan khảo sát hành hóa tại hội chợ.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế.
 
Đồng thời, là cầu nối để các doanh nghiệp địa phương, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, liên doanh liên kết và tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hoá có chất lượng, mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.
 
Hội chợ Xuân Quý Mão sẽ diễn ra từ ngày 28/12/2022 đến hết ngày 3/1/2023.
 
Một số hình ảnh tại Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023: 
Gian hàng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Quảng Bình được bày bán tại hội chợ
Gian hàng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Quảng Bình tại hội chợ.
Sản phẩm hương nhang được bày bán tại hội chợ
Sản phẩm hương nhang được bày bán tại hội chợ.
Phong phú các mặt hàng gia dụng, hàng điện tử, quần áo...
Phong phú các mặt hàng gia dụng, điện tử, quần áo...
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Trước thực tế mức đạt chuẩn của bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025 ngày càng nâng cao, huyện đã yêu cầu các địa phương tự rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí, đưa ra kế hoạch, lộ trình phù hợp để giữ vững các tiêu chí đã đạt được, đồng thời triển khai xây dựng NTM nâng cao.

Kết nối di sản, vươn tầm điểm đến

(QBĐT) - Xây dựng khối liên kết 5 địa phương miền Trung đang được kỳ vọng sẽ kết nối các di sản để vươn tầm điểm đến. Nhưng đằng sau đó là những bài toán cần sự góp sức, đồng lòng "gỡ" khó không chỉ từ phía các nhà quản lý. 

Năm 2023, phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt trên 54.000 tỷ đồng

(QBĐT) - Ngày 28/12, Sở Công thương tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023.