Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bố Trạch:

Năm 2022, doanh số cho vay tăng 55,2 tỷ đồng

  • 07:10 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Mai Ngọc Sơn, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch cho biết, năm 2022, doanh số cho vay của đơn vị đạt 241,3 tỷ đồng, tăng 55,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, với hơn 4.900 lượt khách hàng được vay vốn.  
Năm 2022, doanh số cho vay vốn trên địa bàn huyện đạt
Năm 2022, doanh số cho vay vốn trên địa bàn huyện đạt 241,3 tỷ đồng, tăng 55,2 tỷ đồng.
Để bảo đảm có đủ nguồn vốn thực hiện cho vay các chương trình tín dụng chính sách, PGD NHCSXH huyện Bố Trạch xác định rõ nguồn vốn tăng trưởng chính từ ngân hàng cấp trên, đồng thời, tăng cường huy động nguồn lực tại địa phương, trong đó chú trọng huy động nhận tiền gửi tổ viên thông qua tổ tiết kiệm-vay vốn và huy động từ dân cư tại điểm giao dịch xã.
 
Từ các nguồn vốn này, PGD NHCSXH huyện đã thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi các đối tượng hộ nghèo, đối tượng chính sách và đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong năm 2022, doanh số cho vay của PGD NHCSXH huyện đạt 241,3 tỷ đồng, tăng 55,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
 
Một số chương trình có doanh số cho vay lớn, như: Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 45 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo 43,7 tỷ đồng; nhà ở xã hội 38,2; giải quyết việc làm 36,2 tỷ đồng... Đặc biệt, chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP với số tiền 64 tỷ đồng...
 
Thông qua nguồn vốn tín dụng đã góp phần hỗ trợ kịp thời nguồn vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm cho gần 1,5 nghìn lao động; xây dựng được 2.450 công trình nước sạch, 2.512 công trình vệ sinh; giúp 41 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, 259 học sinh được mua máy tính và trang thiết bị học tập... Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.
 
Đ.N

tin liên quan

Trồng thêm 10.000 cây lim xanh, huỵnh tại huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Ngày 30/12, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), thuộc Bộ TN-MT phối hợp với Tập đoàn Panasonic, UBND huyện Tuyên Hóa, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ trồng cây "Phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh" tại xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa).

Thực hiện đồng bộ các giải pháp mới tạo ra được sản phẩm du lịch hấp dẫn

(QBĐT) - Làm gì để khơi thông "điểm nghẽn" và đâu là định hướng phát triển của du lịch Quảng Bình trong những năm tiếp theo? Đó là nội dung cuộc trò chuyện của Báo Quảng Bình với ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch trước thềm năm mới 2023.

Ruốc ngon Đông Thành

(QBĐT) - Từ những con khuyếc tươi ngon được đánh bắt ở vùng biển Ngư Thủy (Lệ Thủy), dưới bàn tay cần mẫn, chịu khó của những người dân Đông Thành, xã Liên Thủy đã chế biến ra món đặc sản ruốc quết đậm vị.