Hỗ trợ xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025

  • 14:08 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, từ nguồn kinh phí của Bộ Công thương, Sở Công thương vừa khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định tại số 123, Ngô Gia Tự, TP. Đồng Hới.
 
Sau khi được Bộ Công thương phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2022 thực hiện Nhóm chương trình hỗ trợ và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của đề án "Phát triển thị trường trong nước" gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2015, Sở Công thương ký kết hợp đồng với Vụ Thị trường trong nước triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam" "Tự hào hàng Việt Nam".
 
Thực hiện nhiệm vụ, Sở Công thương đã xây dựng tiêu chí lựa chọn đối tượng tham gia, tiến hành khảo sát lựa chọn các cơ sở kinh doanh tại các địa phương trong tỉnh đáp ứng các tiêu chí: Là hộ kinh doanh, doanh nghiệp, công ty kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng; có giấy đăng ký kinh doanh. Sau khảo sát thực tế và đối chiếu các tiêu chí, Sở Công thương đã lựa chọn cửa hàng kinh doanh bách hóa tổng hợp ở số 123, đường Ngô Gia Tự, phường Nam Lý, do bà Trần Thị Như Trang làm chủ hộ tham gia chương trình. 
Điểm bán hàng Việt tại số 123, đường Ngô Gia Tự, TP. Đồng Hới.
Điểm bán hàng Việt tại số 123, đường Ngô Gia Tự, TP. Đồng Hới.
Tham gia chương trình, cửa hàng đã được hỗ trợ thêm một số trang bị phục vụ trưng bày, như: Thiết bị bảo quản, kệ trưng bày sản phẩm, hệ thống biển hiệu quảng cáo... giúp cửa hàng bài trí được điểm bán hàng có quy mô rộng rãi, ngay ngắn, hàng hóa phong phú, thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn.
 
Sau khai trương, điểm bán hàng đã thu hút người tiêu dùng đến mua sắm, tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước nói chung và trong tỉnh nói riêng, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong nước.  
 
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 31 điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam", trong đó có 3 cửa hàng được hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Bộ Công thương. Thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích các thương nhân đẩy mạnh đầu tư, phát triển, nhân rộng mô hình này bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, hình thành hệ thống phân phối hàng Việt trong toàn tỉnh.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tài nguyên-môi trường

(QBĐT) - Ông Phan Xuân Hào, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện tại sở đang có 24 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và DVCTT một phần cung cấp trên cổng dịch vụ công tỉnh và tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Phát hiện, bắt giữ 1.582 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại

(QBĐT) - Ngày 28/12, UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022, triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023.

Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

(QBĐT) - Ngày 26/12, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 21/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.