TX. Ba Đồn: Thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11

  • 07:17 | Thứ Hai, 31/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên cơ sở kết quả tổng hợp nhu cầu theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TX. Ba Đồn được giao chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11 là 42,020 tỷ đồng.
Phòng Giao dịch NHCSXH TX. Ba Đồn triển khai cho vay nhằm kịp thời hỗ trợ người dân có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất.
Phòng Giao dịch NHCSXH TX. Ba Đồn triển khai cho vay hỗ trợ người dân có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất.
Trong đó, chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 13 tỷ đồng; cho vay nhà ở xã hội 26,920 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến 1,4 tỷ đồng; cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch là 700 triệu đồng.
 
Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH TX. Ba Đồn Hoàng Anh Toàn cho biết, để thực hiện tốt việc giải ngân vốn vay theo Nghị quyết số 11, đơn vị đã tích cực rà soát các đối tượng chính sách có nhu cầu vay vốn, cân đối, bố trí đủ nguồn lực để đáp ứng. Cùng với đó, phối hợp với UBND các xã, đơn vị nhận ủy thác đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân nắm bắt kịp thời, tiếp cận và sử dụng vốn vay đúng mục đích; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay để nguồn lực của Nhà nước đến đúng với các đối tượng được thụ hưởng và đạt hiệu quả.
Nhiều hộ vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm đã đầu tư chăn nuôi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Nhiều hộ vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm đã đầu tư chăn nuôi phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Nhờ đó, đến cuối tháng 10/2022, Phòng Giao dịch NHCSXH TX. Ba Đồn đã triển khai cho vay số tiền đạt 41,770/42,020 tỷ đồng, đạt 99,4% kế hoạch. Cụ thể, giải ngân 100% vốn giải quyết việc làm và cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; cho vay 520 triệu đồng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch; cho vay gần 26,9 tỷ đồng đối với chương trình nhà ở xã hội.
 
“Chính sách ưu đãi từ Nghị quyết số 11 là nguồn vốn quan trọng trong việc bảo đảm an sinh xã hội, góp phần giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và cụ thể hóa mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn TX. Ba Đồn và kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện”, ông Hoàng Anh Toàn nhấn mạnh.
T.Lâm

tin liên quan

Phát huy hiệu quả các công trình hạ tầng nông nghiệp

(QBĐT) - Bằng nguồn vốn được Trung ương phân bổ và các nguồn vốn khác, những năm trở lại đây, ngành Nông nghiệp Quảng Bình đã đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng để phục vụ cho phát triển sản xuất bền vững, tăng cường năng lực phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Cần khoảng 60.000 tỷ đồng để tăng lương cơ sở

Về nguồn lực tài chính cho việc tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức, tăng chi lương hưu,... Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết sẽ cần khoảng 60.000 tỷ đồng.

Mai một nghề đan lát Diên Trường

(QBĐT) - Nghề đan lát truyền thống ở thôn Diên Trường (xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn) đã có từ hàng trăm năm nay. Người dân ở đây, ai cũng đều giỏi vót nan, đan lát. Thế nhưng, hiện nay, làng nghề đang đang dần mai một theo thời gian vì sản phẩm làm ra không thể cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại bằng nhựa, nhôm, inox…