Bố Trạch:

Tuyên truyền chống khai thác IUU

  • 13:48 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Thủy cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EU), thời gian qua, huyện Bố Trạch đã đẩy mạnh giải pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cấp độ phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của người dân.
Đồn Biên phòng Lý Hoà phối hợp với các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân.
Đồn Biên phòng Lý Hoà phối hợp với các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân.
Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện, từ năm 2020 đến nay, toàn huyện đã cấp phát 1.050 tờ rơi tuyên truyền về chống khai thác IUU;tổ chức cho hơn 307 lượt thuyền trưởng, chủ tàu và cơ sở thu mua thủy sản ký cam kết không vi phạm khai thác IUU.
 
Riêng năm 2022, UBND huyện và các phòng chuyên môn đã tổ chức các hội nghị tập huấn; ghi âm file tuyên truyền chống khai thác IUU và phát trên loa truyền thanh các xã. Đặc biệt, tại các địa phương trọng điểm về khai thác hải sản, như: Đức Trạch, Thanh Trạch, Hải Phú…, huyện đã chỉ đạo thực hiện tuyên truyền mạnh cho người dân thông qua lồng ghép tại lễ hội cầu ngư, lễ hội ra quân đánh bắt thủy sản, các hội nghị của địa phương…
 
Nhờ đó, công tác chống khai thác IUU của huyện đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số tồn tại, hạn chế, như: Tình trạng tàu cá vượt ranh giới trên biển còn xảy ra; tỷ lệ cấp giấy phép khai thác hải sản còn thấp; việc ghi, nộp nhật ký khai thác chưa bảo đảm yêu cầu...
 
Để khắc phục các hạn chế, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương quan tâm, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ được giao về chống khai thác IUU, tháo gỡ thẻ vàng của EC. Trong đó, các phòng, đơn vị, địa phương cần tập trung vào các nhiệm vụ, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; các xã phải quán triệt, gắn trách nhiệm tập thể, cá nhân trong chỉ đạo, điều hành chống khai thác IUU của địa phương; Phòng NN-PTNT phối hợp với các đơn vị, địa phương vận động các chủ tàu thực hiện nghiêm công tác đăng ký, đăng kiểm, cấp phép khai thác hải sản và các hoạt động chuyên môn khác...
L.M

tin liên quan

Diệt chuột phá hại, bảo vệ vụ đông-xuân

(QBĐT) - Theo ông Nguyễn Cẩm Long, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch, hiện nay, chuột là một trong những đối tượng gây hại chủ yếu trên đồng ruộng. Theo ước tính, chuột gây hại và làm giảm năng suất lúa trung bình từ 20-30%.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số

(QBĐT) - Ngày 26/10, UBND tỉnh đã có Công văn số 1994/UBND-TH về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Xây dựng nông thôn mới là hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

(QBĐT) - Sáng 27/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP tại huyện Quảng Trạch.