Tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hơn 1.000 người dân

  • 07:33 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/3, thông tin từ Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KNKN) tỉnh, từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã tổ chức 51 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hơn 1.000 người dân tại các địa phương trong toàn tỉnh.
Tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt tại xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ).
Tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt tại xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ).
Cụ thể, Trung tâm KNKN tỉnh đã tổ chức 31 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật mới trong mô hình; 13 lớp tập huấn, phổ biến chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực cho khuyến nông viên cơ sở và nông dân; 7 lớp đào tạo ngoài mô hình.
 
Tại các lớp tập huấn, người dân được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm KNKN tỉnh phổ biến các phương pháp canh tác, sản xuất đối tượng cây trồng, vật nuôi mới phù hợp, có hiệu quả; kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng vật nuôi; chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản…
 
Ngoài ra, người dân còn được thực hành trực tiếp tại các mô hình sản xuất tiêu biểu, được đánh giá cao về chất lượng tại các địa phương.
Tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng trị một số bệnh trên cá nước ngọt tại xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ).
Người dân tham quan, học hỏi kỹ thuật nuôi cá nước ngọt tại xã Ngư Thuỷ Bắc.
Ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm KNKN tỉnh cho biết, năm 2021, trung tâm đã có sự đổi mới trong công tác tập huấn, chuyển giao tiến bộ cho nông dân. Thay vì những lớp tập huấn dài ngày, ít thực hành bà con sẽ nhanh quên, trung tâm chọn phương pháp tập huấn hiện trường, “mắt thấy, tai nghe” chú trọng thực hành với nội dung phong phú giúp người dân tiếp cận nhanh hơn.
 
Các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật đã giúp người dân tiếp cận nhanh, thành thạo các thao tác, nắm vững quy trình sản xuất để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi cũng như phòng bệnh trong nuôi trồng thủy sản, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập cho người dân. 
 
 L.Chi

tin liên quan

Xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững

(QBĐT) - Ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất được xem là xu hướng tất yếu giúp nông nghiệp có những bước tiến mới, tạo đột phá về năng suất và chất lượng. Thời gian qua, Quảng Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp CNC, nông nghiệp hữu cơ, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững.

Hòn ngọc Bảo Ninh

(QBĐT) - Từ Đồng Hới nhìn sang, địa hình Bảo Ninh như hòn non bộ xinh đẹp nằm phía đông thành phố. Thiên nhiên ban tặng cho Bảo Ninh có biển rộng, sông dài, cát trắng, không khí trong lành... Với tiềm năng dồi dào và được ví như "hòn ngọc quý", Bảo Ninh ngày càng thu hút làn sóng đầu tư, phát triển du lịch…

Quảng Bình- Rộng mở tiềm năng và hiện thực

(QBĐT) - Quảng Bình-mảnh đất nắng gió với những tiềm năng, thế mạnh và sự khác biệt; với chính sách và cơ chế thông thoáng, linh hoạt… đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến với Quảng Bình, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tìm thấy nhiều cơ hội để biến những ý tưởng, chiến lược đầu tư trở thành hiện thực…