Quảng Bình đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến từ TP. Hồ Chí Minh

  • 07:47 | Thứ Bảy, 16/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều tối 15-10, Sở Du lịch phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức đón những vị khách du lịch nội địa đầu tiên đến từ TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1400 của Vietnam Airlines.

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tặng hoa cho du khách tại Cảng hàng không Đồng Hới.
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tặng hoa cho du khách tại Cảng hàng không Đồng Hới.

Đoàn khách gồm có 6 thành viên, tham quan Quảng Bình theo chương trình tham quan trọn gói đã được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép, với lộ trình 3 ngày 2 đêm lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ tại Chày Lập Farmstay, tham gia khám phá hệ thống hang động Tú Làn.

Đoàn sẽ kết thúc chương trình vào ngày 17-10 và trở lại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những chương trình du lịch trọn gói mà Oxalis Adventure cung cấp cho du khách và hiện nay đang được khách du lịch tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm.

Được biết, trong ngày 15-10, Quảng Bình đã đón 2 chuyến bay với gần 100 khách và thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19, khách du lịch đi trên các chuyến bay tự theo dõi sức khỏe theo quy định và không phải thực hiện cách ly.

Những vị khách du lịch nội địa đầu tiên đến từ TP. Hồ Chí Minh sẽ tham quan Quảng Bình theo chương trình tham quan trọn gói.
Những vị khách du lịch nội địa đầu tiên đến từ TP. Hồ Chí Minh sẽ tham quan Quảng Bình theo chương trình tham quan trọn gói.

Trước đó, ngày 11-10-2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 2256/UBND-NCVX về tổ chức các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường để hướng dẫn cho các doanh nghiệp triển khai các hoạt động du lịch với các quy định cụ thể về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đáp ứng được yêu cầu khách du lịch trong điều kiện mới.

Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã tham mưu, trình UBND tỉnh Quảng Bình xem xét về Kế hoạch phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đến năm 2022, trên tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội trong trạng thái bình thường mới và Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với các lộ trình, giải pháp phù hợp.

Ngọc Hải

tin liên quan

Tọa đàm trực tuyến "Kết nối Quảng Bình-Hàn Quốc 2021"

QBĐT)- Sáng nay, 15-10, UBND tỉnh phối hợp với Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) và Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tổ chức tọa đàm trực tuyến "Kết nối Quảng Bình – Hàn Quốc 2021".

Cập nhật hoạt động vận tải hành khách trên cả nước khi thí điểm mở lại

Về vận tải hành khách tuyến cố định, các tuyến đang được hoạt động từ ngày 13-10 và từ ngày 14-10 có 13 tỉnh đang hoạt động trên cả nước, với 91 tuyến, 169 chuyến đăng ký hoạt động trên ngày.
 

Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ nỗ lực phục hồi

(QBĐT) -  Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh nỗ lực nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới; đồng thời, duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2021.