icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

  • 17:10 | Thứ Năm, 14/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 14-10, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và các chủ đầu tư về những dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng năm 2021; bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn những tháng cuối năm. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu đặt vấn đề buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Theo số liệu của Bộ Tài chính, đến ngày 30-9-2021, tổng số vốn đầu tư công giải ngân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt hơn 2.511 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,3% so với kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.
 
Thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện các công trình trên địa bàn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, hiện vẫn còn một số dự án tỷ lệ giải ngân thấp dưới 60%, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung toàn tỉnh.
 
Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch-Đầu tư đề xuất điều chỉnh giảm Kế hoạch vốn nước ngoài năm 2021 còn trên 389 tỷ đồng.
 
Tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh giảm kế hoạch vốn năm 2021 của các dự án dư vốn và các dự án vướng mắc không giải ngân được bổ sung cho các danh mục chưa hoàn tạm ứng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn để thực hiện thu hồi tạm ứng ngân sách Trung ương nhằm tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tỉnh Quảng Bình phấn đấu giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2021 sau khi điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2021. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, chủ đầu tư đã trình bày nguyên nhân của các dự án chậm tiến độ, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, các đơn vị thi công gặp khó khăn trong huy động nhân lực, máy móc đến công trường; các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, giá một số loại nguyên, vật liệu xây dựng tăng cao nên nhà thầu giãn tiến độ hoặc ngừng thi công; một số chủ đầu tư còn chưa quyết liệt, chủ động triển khai dự án...
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã bàn các giải pháp, kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Các chủ đầu tư đã cam kết giải ngân dự án đúng tiến độ.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đề nghị các chủ đầu tư tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, bảo đảm tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch năm 2021.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đối với các dự án chậm tiến độ do năng lực của nhà thầu, chủ đầu tư cần báo cáo UBND tỉnh, đề xuất phương án để xử lý kịp thời. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các chủ đầu tư phải cam kết và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc bảo đảm tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch. 
A.T

tin liên quan

Khảo sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác quý IV, sáng nay, 14-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã khảo sát tình hình thực hiện công tác giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB và XH).

Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch

(QBĐT) - Ngày 14-10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị lần thứ 6 để đánh giá lại tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Quảng Bình đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội

(QBĐT) - Chiều ngày 12-10, Cảng Hàng không Đồng Hới đã đón chuyến bay đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.