icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ khoa học và công nghệ

  • 07:34 | Thứ Bảy, 26/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ KH-CN để ứng dụng vào thực tiễn. 
Chuyển giao nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.
Chuyển giao nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.
Tại các cơ quan được chuyển giao, Sở KH-CN tiến hành trao bộ sản phẩm chuyển giao để nhân rộng và ứng dụng nhiệm vụ.
 
Theo đó, trong đợt này, các nhiệm vụ được Sở KH-CN chuyển giao, gồm: “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp tăng cường công tác phòng, chống, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả lụt bão của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình” cho cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình; “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý chất lượng thuốc kháng sinh lưu hành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm; “Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới hiện nay ở Quảng Bình” cho Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình; “Giải pháp nâng cao vai trò của các cấp Công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Liên đoàn Lao động tỉnh; “Điều tra, khảo sát, phân tích đánh giá chất lượng vàng trang sức mỹ nghệ và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Thử nghiệm Quảng Bình.
Chuyển giao nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm.
Chuyển giao nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm.
Sau khi nhiệm vụ KH-CN được nghiệm thu, công nhận kết quả, trong vòng 5 năm, cơ quan chủ trì thực hiện phải báo cáo theo định kỳ hàng năm kết quả nhân rộng nhiệm vụ cho Sở KH-CN và Bộ KH-CN.
Chuyển giao nhiệm vụ tại Hội nông dân tỉnh.
Chuyển giao nhiệm vụ tại Hội nông dân tỉnh.
Thời gian tới, Sở KH-CN sẽ tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có tính ứng dụng cao cho các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để phục vụ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
Hương Trà

tin liên quan

Phát huy sức trẻ, tiên phong chuyển đổi số

(QBĐT) - Bằng tri thức, sức trẻ, tuổi trẻ Quảng Bình với mạng lưới đoàn viên, thanh niên rộng khắp đã và đang là lực lượng tiên phong, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số...

Đào tạo phương pháp tính tốc độ tăng năng suất các nhân tố tổng hợp

(QBĐT) - Ngày 24/11, ông Phan Thành Nghiệm, Phó Giám đốc Sở KH-CN cho biết, sở vừa tổ chức khóa đào tạo phương pháp tính tốc độ tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) cho cán bộ các sở, ngành trên địa bàn tỉnh. 

29 công trình vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Nhà nước về KHCN

Hội đồng cấp Nhà nước vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh và giải Nhà nước về khoa học công nghệ cho 29 công trình nghiên cứu có giá trị cao và khả năng ứng dụng thực tiễn.