icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sẽ thành lập Liên minh tuyên truyền kỹ năng bảo đảm ATTT cho người dân

  • 13:52 | Thứ Ba, 15/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022, một Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng sẽ chính thức được ra mắt.
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNISA)
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNISA)
Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn" sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tới. Đây là sự kiện nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2022 tại Việt Nam.
 
Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
Phiên hội thảo toàn thể buối sáng với chủ đề “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” với các nội dung chính: Tham luận Tổng quan về Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; tham luận của tập đoàn lớn về công nghệ thông tin - truyền thông tại Việt Nam như VNPT, Viettel… và các doanh nghiệp an toàn thông tin nổi tiếng của nước ngoài về vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho chuyển đổi số.
 
Điểm nhấn của phiên toàn thể là lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng và lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho các đội sinh viên đoạt giải cao trong cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022.
 
Hôi thảo dự kiến thu hút 30 diễn giả tham gia là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng. Bên cạnh đó còn có hơn 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Khách mời tham dự gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đơn vị chuyên trách an toàn thông tin và công nghệ thông tin của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, hội, hiệp hội, trường đại học, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng. Ban tổ chức dự kiến hội thảo sẽ có dự tham dự của khoảng 1.000 khách mời trực tiếp và 1.000 khách theo dõi trực tuyến.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

Vaccine COVID-19 công nghệ truyền thống giúp giảm thiểu ca bệnh nặng

Theo kết quả cuộc nghiên cứu ở Singapore, mặc dù vaccine bất hoạt có thể không hiệu quả trong việc ngăn ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2, nhưng những vaccine công nghệ cũ này có thể ngăn ngừa bệnh trở nặng.

Các sản phẩm biến đổi gene chưa được người tiêu dùng ưa chuộng

Các sản phẩm biến đổi gene có thể giúp bình thường hóa năng suất cây trồng đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn hoài nghi và không mua thực phẩm.

Thiết bị bay không người lái của Mỹ trở về Trái Đất sau 908 ngày

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cho biết X-37B đã trải qua hơn 10 năm trong không gian và bay quãng đường hơn 2 tỷ km trong 6 sứ mệnh.