icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ

  • 17:14 | Thứ Năm, 16/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16/6, ông Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ (KH-CN) cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ tại tỉnh Quảng Bình” tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch, do Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông-Viện Khoa học và kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ chủ trì thực hiện.
Đoàn công tác của Sở KH-CN kiểm tra mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ tại xã Dương Thủy (huyện Lệ Thủy).
Đoàn công tác của Sở KH-CN kiểm tra mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ lúa gạo theo hướng hữu cơ tại xã Dương Thủy (Lệ Thủy).
Mục tiêu của nhiệm vụ là đưa tiến bộ KH-CN vào sản xuất lúa gạo theo hướng hữu cơ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn với người sử dụng và mang lại hiệu quả cao cho người sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái nông nghiệp.
 
Trong đợt kiểm tra, đại diện cơ quan chủ trì đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ tháng 4/2022 đến nay. Trong đó, cơ quan chủ trì chọn 2 vùng sản xuất tại xã Dương Thủy (Lệ Thủy) và xã Quảng Phương (Quảng Trạch) với quy mô 2ha/mô hình; tiến hành làm đất, cày bừa từ 2-3 lần, giữ mức nước từ 4-5cm kết hợp với chế phẩm sinh học để phân hủy rơm rạ và hạn chế cỏ dại.
 
Cuối tháng 5, nhiệm vụ đã sử dụng 2 giống lúa là DT80 và HN6 và tiến hành gieo sạ. Hiện, cây lúa phát triển tốt, bước vào giai đoạn bén rễ hồi xanh; chưa có dấu hiệu sâu bệnh.
 
Sau khi nghe báo cáo của cơ quan chủ trì, đại diện đoàn kiểm tra của Sở KH-CN đề nghị cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục theo dõi khả năng sinh trưởng và phát triển của lúa; đồng thời, triển khai thực hiện tiếp các hạng mục theo đúng thuyết minh đề ra, tiến tới hoàn thiện mô hình để có kế hoạch nhân rộng, góp phần phát triển nền nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Hương Trà

tin liên quan

Giải mã được bí ẩn về nguồn gốc Cái chết Đen

Cái chết Đen (Black Death) là từ dùng để mô tả mức độ thảm khốc của trận đại dịch dịch hạch hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới vào giữa thế kỷ XIV. Sau nhiều thế kỷ tranh luận về nguồn gốc đại dịch, các nhà khoa học cuối cùng cũng tìm ra manh mối giúp giải mã bí ẩn này.

Hơn 27.200 tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân chuyển đổi số

Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 14/6, 34 trong số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã thành lập hơn 27.200 tổ công nghệ số cộng đồng với trên 130.480 thành viên tham gia để hỗ trợ người dân chuyển đổi số bằng các nền tảng.

Instagram tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em

Tập đoàn công nghệ Meta ngày 14/6 cho biết đang triển khai một loạt biện pháp tăng cường sự an toàn cho người dùng trẻ em trên nền tảng Instagram.