icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Instagram tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em

  • 06:08 | Thứ Tư, 15/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tập đoàn công nghệ Meta ngày 14/6 cho biết đang triển khai một loạt biện pháp tăng cường sự an toàn cho người dùng trẻ em trên nền tảng Instagram.
 Ứng dụng Instagram được cài trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN
Ứng dụng Instagram được cài trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN
Meta cũng là chủ sở hữu Facebook và WhatsApp, cho biết các bậc cha mẹ và người giám hộ sẽ có thể đặt giới hạn thời gian lướt web của trẻ em trên Instagram. Ngoài ra, người dùng trẻ em giờ đây sẽ nhìn thấy những lời nhắc nhở các em xem các chủ đề khác nếu chúng dành quá nhiều thời gian để xem một chủ đề duy nhất.
 
Vấn đề về tác động của mạng xã hội đối với thanh thiếu niên đã được chú ý trở lại vào mùa thu năm ngoái sau khi cựu nhân viên Facebook Frances Haugen làm rò rỉ hàng trăm tài liệu nội bộ, trong đó một số tài liệu cho thấy Instagram có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và thái độ tự cảm nhận cơ thể ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
 
Giám đốc điều hành của Instagram mới đây phải tham dự phiên điều trần của Ủy ban Thượng viện Mỹ về các chính sách bảo vệ người dùng trẻ tuổi.
 
Một loạt bang ở Mỹ cũng từng thông báo mở cuộc điều tra chung nhằm vào Meta với cáo buộc công ty khuyến khích trẻ em sử dụng ứng dụng này bất chấp những tác hại có thể gây ra.
Theo Thúc Anh (TTXVN)

tin liên quan

Khả năng phát hiện sớm bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Kết quả nghiên cứu cho thấy tiềm năng trong việc sử dụng vi khuẩn đường ruột để phát hiện sớm NAFLD thông qua xét nghiệm không xâm lấn và mở ra cơ hội cho việc sử dụng các biện pháp can thiệp mới.

Đột phá y học: Tiêm một liều duy nhất điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS

Ngày 13/6, Đại học Tel Aviv (TAU) của Israel thông báo nhóm nhà nghiên cứu Israel và Mỹ đã phát triển thành công phương pháp mới giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS bằng cách tiêm một liều duy nhất.

NASA mất hai vệ tinh giám sát bão do sự cố tên lửa đẩy của Astra

NASA cho hay hai vệ tinh dùng để giám sát bão của cơ quan này đã không thể đi vào quỹ đạo, do các tên lửa đẩy của công ty Astra ngừng hoạt động trước khi đạt độ cao cần thiết.