icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh

  • 19:52 | Thứ Hai, 13/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/6, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Hội đồng Khoa học nghiệm thu cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Giải pháp nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”, do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình chủ trì thực hiện.
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng khoa học nghiệm thu nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh kết luận tại buổi nghiệm thu nhiệm vụ.
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng khoa học nghiệm thu nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh phát biểu kết luận.
Mục tiêu của nhiệm vụ là đánh giá thực trạng tình hình quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đề xuất các nhóm giải pháp nhằm nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các doanh nghiệp.
 
Sau thời gian thực hiện, từ tháng 1/2021 đến nay, với đối tượng nghiên cứu là LĐLĐ tỉnh, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh nghiệp, nhiệm vụ hoàn thành các nội dung đề ra, gồm: Nghiên cứu cơ sở lý luận, căn cứ pháp lý quy định đối với tổ chức công đoàn trong tham gia xây dựng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; nghiên cứu thực trạng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; đề xuất các nhóm giải pháp về hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về quan hệ lao động; về phát huy vai trò của các chủ thể trong quan hệ lao động; về nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia xây dựng và thực hiện các nội dung trong quan hệ lao động; về chăm lo đời sống, lợi ích thiết thân cho đoàn viên, người lao động…
 
Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng khoa học nghiệm thu cấp tỉnh khẳng định, kết quả của nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với các cấp công đoàn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng quan hệ lao động tại các doanh nghiệp; thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định về pháp luật lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Bên cạnh đó, nhiệm vụ cung cấp những thông tin cần thiết để các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, đề xuất bổ sung, sửa đổi, góp ý xây dựng pháp luật, các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.
 
Hội đồng cũng đề nghị cơ quan chủ trì nhiệm vụ cần bổ sung, điều chỉnh và làm rõ thêm một số nội dung nhằm hoàn thiện nhiệm vụ trong thời gian sớm.
 
Hương Trà

tin liên quan

NASA mất hai vệ tinh giám sát bão do sự cố tên lửa đẩy của Astra

NASA cho hay hai vệ tinh dùng để giám sát bão của cơ quan này đã không thể đi vào quỹ đạo, do các tên lửa đẩy của công ty Astra ngừng hoạt động trước khi đạt độ cao cần thiết.

Triển vọng sáng tạo nghệ thuật bằng AI

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giờ đây các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ công nghệ kỹ thuật số đã trở thành xu hướng phát triển đầy tiềm năng.

Sâu gạo ăn nhựa - "chìa khóa" tiềm năng giúp giải quyết rác thải nhựa

Kết quả nghiên cứu cho thấy sâu gạo có thể tồn tại nhờ việc chỉ cần ăn nhựa Polystyrene và thậm chí còn tăng trọng lượng so với nhóm không được cho ăn.