CLB golf Blouse trắng: Trao 33 suất quà cho các thầy thuốc bị ung thư

  • 17:36 | Thứ Ba, 21/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Câu lạc bộ (CLB) golf Blouse trắng tổ chức giải golf nhằm kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia với bệnh nhân ung thư là cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nghèo tỉnh trao tiền ủng hộ các thầy thuốc bị bệnh ung thư.
Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trao tiền ủng hộ các thầy thuốc bị bệnh ung thư.
Tham gia giải có 32 hội viên CLB golf Blouse trắng và 28 khách mời trong và ngoài tỉnh. Với phương châm "khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, gắn kết cộng đồng và có trách nhiệm xã hội, giải đã kết thúc thành công tốt đẹp với 9 giải nhất, nhì, ba và 12 giải kỹ thuật cho các bảng đấu.
 
Đặc biệt, tại giải đấu lần này, Ban tổ chức đã kêu gọi, vận động các thành viên ủng hộ cho các thầy thuốc công tác tại các cơ sở y tế của tỉnh bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị. Được sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh 20 triệu đồng và Tập đoàn Trường Thịnh 15 triệu đồng, CLB golf Blouse trắng sẽ trao 33 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng ủng hộ cho các thầy thuốc mắc bệnh ung thư.
 
Chiều 21/2, đại diện CLB golf Blouse trắng đã trao 9 suất quà cho cán bộ, nhân viên y tế bị ung thư của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nhằm động viên tinh thần, sẻ chia với các thầy thuốc không may mắn.
Đại diện CLB golf Blouse trắng trao quà cho các thầy thuốc mắc bệnh ung thư tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Đại diện CLB golf Blouse trắng trao quà cho các thầy thuốc mắc bệnh ung thư tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới chia sẻ: Thầy thuốc vừa là người chữa bệnh nhưng nhiều người cũng là bệnh nhân, mắc các chứng bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Họ vừa điều trị bệnh cho bệnh nhân và vừa phải chữa trị cho chính bản thân mình. 
 
Hiện, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và toàn ngành Y tế Quảng Bình nói chung có gần 150 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế mắc các chứng bệnh hiểm nghèo phải điều trị lâu dài và tốn kém. Vì vậy, các thầy thuốc cũng rất cần sự chung tay, quan tâm hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng, xã hội để họ có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chiến thắng bệnh tật và tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe nhân dân. 
CLB golf Blouse trắng tiếp tục hàng trình rèn luyện sức khỏe, kết nối cộng đồng tạo nguồn quỹ để ủng hộ, chia sẻ với đồng nghiệp đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
CLB golf Blouse trắng tiếp tục hành trình rèn luyện sức khỏe, kết nối cộng đồng tạo nguồn quỹ để chia sẻ với đồng nghiệp đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
“Hoạt động thiết thực của giải CLB golf Blouse trắng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam lần này là hướng đến các thầy thuốc không may bị bệnh ung thư của tỉnh nhà. Thời gan tới, CLB sẽ tiếp tục mục tiêu tăng cường phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và kết nối bạn bè nhằm tiếp tục kêu gọi hỗ trợ, tạo nguồn quỹ kịp thời ủng hộ, chia sẻ, động viên đồng nghiệp-những người thầy thuốc đang ngày đêm phải chiến đấu với những căn bệnh hiểm nghèo”, bác sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ thêm.
Nội Hà

tin liên quan

Hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 21/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ trao hỗ trợ nhà ở an toàn, sinh kế cho ngư dân nghèo và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn.

TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải "bài toán" an toàn giao thông

(QBĐT) - Với sự phát triển rất nhanh của các loại phương tiện giao thông, thời gian gần đây, an toàn giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của các cơ quan chức năng, địa phương và người dân. Để giải quyết hiệu quả "bài toán" ATGT, TP. Đồng Hới đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và mang lại những hiệu quả tích cực.

Giới thiệu dự án "Truyền thông phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại"

(QBĐT) - Sáng 21/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu dự án "Truyền thông phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại".