Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

  • 14:54 | Thứ Ba, 21/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/2, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ trao hỗ trợ nhà ở an toàn, sinh kế cho ngư dân nghèo và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà ở an toàn cho hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Quảng Đông.
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà ở an toàn cho hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn xã Quảng Đông (Quảng Trạch).
Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 4 nhà ở an toàn cho 4 hộ ngư dân nghèo và trao 12 con bò (trâu) sinh sản cho 12 hộ dân ở các xã: Quảng Đông (Quảng Trạch) và Quảng Minh, Quảng Văn (TX. Ba Đồn).
 
Định mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà ở và 10 triệu đồng/con bò (trâu), trích từ nguồn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. 
Trao bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho người dân xã Quảng Đông.
Trao bò sinh sản hỗ trợ sinh kế cho người dân xã Quảng Đông.

Ngoài ra, hội còn trao 250 suất quà, trị giá 335.000 đồng/suất (gồm 200.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường, gồm: Quảng Đông 50 suất, Quảng Xuân (Quảng Trạch) 100 suất và Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) 100 suất.  

Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Đông.
Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Đông.
Tổng trị giá các suất quà là gần 84 triệu đồng, được trích từ Quỹ Nhân đạo Hội CTĐ tỉnh.
 
Đ.V

tin liên quan

Giới thiệu dự án "Truyền thông phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại"

(QBĐT) - Sáng 21/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu dự án "Truyền thông phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại".

TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải "bài toán" an toàn giao thông

(QBĐT) - Với sự phát triển rất nhanh của các loại phương tiện giao thông, thời gian gần đây, an toàn giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của các cơ quan chức năng, địa phương và người dân. Để giải quyết hiệu quả "bài toán" ATGT, TP. Đồng Hới đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và mang lại những hiệu quả tích cực.

Lệ Thủy tích cực trong hoạt động giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Lệ Thủy đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm nghèo bền vững, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài nhằm bảo đảm an sinh xã hội.