TP. Đồng Hới:

Người dân bức xúc vì nước máy sinh hoạt quá yếu

  • 22:48 | Thứ Hai, 16/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày gần đây, người dân khu vực TP. Đồng Hới bức xúc vì tình trạng nước máy sinh hoạt quá yếu khiến người dân không thể sử dụng được.
Nước máy quá yếu khiến người dân không thể sử dụng để sinh hoạt
Nước máy quá yếu vào các giờ cao điểm ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân, nhất là thời điểm cận Tết.
Cá biệt, trong hai ngày14 và 15/1/2023 tại khu vực phường Đồng Phú, Đồng Hải, nhiều người dân cho biết vào những giờ cao điểm nước máy thậm chí còn không có. Việc nước máy quá yếu và có lúc không thể sử dụng được đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới, nhất là trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.
 
Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuyển, Giám đốc Chi nhánh cấp nước TP. Đồng Hới-Công ty CP Cấp nước Quảng Bình cho biết: Những ngày qua, do thời tiết thay đổi theo hướng ấm lên, đặc biệt, ngày 14 và 15 lại trùng ngày nghỉ nên người dân vệ sinh nhà cửa nhiều.
 
Bên cạnh đó, 2 ngày này lại là ngày ông Công, ông Táo nên số lượng người sử dụng nước trên địa bàn TP. Đồng Hới tăng đột biến. Tại các trạm, đơn vị đã chạy hết công suất nhưng không thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của người dân.
 
"Vào mùa đông, mùa hè việc sử dụng nước của khách hàng chỉ đạt từ 70-100% công suất. Tuy nhiên trong 2 ngày qua, việc sử dụng nước tăng đột biến lên đến 120-130% công suất. Chính vì vậy đã xảy ra tình trạng nước yếu vào các giờ cao điểm. Nếu bình thường những hộ ở tầng 2, tầng 3 có thể sử dụng nước bình thường thì vào những ngày này họ không thể sử dụng được nước. Đối với những khách hàng ở tầng cao, về lâu dài, muốn sử dụng nước ổn định thì cần có biện pháp sử dụng các bồn nước để tích trữ và sử dụng”, ông Tuyển nói.
Đ.N

tin liên quan

Sôi nổi hoạt động "Tri ân khách hàng"

(QBĐT) - Năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng sử dụng điện. Đáp lại lòng tin của khách hàng, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Chăm lo Tết cho đồng bào xã Trường Sơn

(QBĐT) - Sáng 16/1, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Bình tổ chức trao 30 phần quà Tết cho các hộ đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2023

(QBĐT) - Ngày 13/1, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành Kế hoạch số 10/KH-BCĐ về hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình năm 2023.