TP. Đồng Hới:

Đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp

  • 12:32 | Thứ Hai, 30/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 30/1, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023 nhằm tạo cảnh quan thêm xanh-sạch-đẹp.
Cán bộ, đoàn viên, hội viên, các em học sinh và nhân dân tham gia lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023.
Cán bộ, đoàn viên, hội viên, các em học sinh và nhân dân phường Đồng Phú tham gia lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023.
Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, sau lễ phát động, các tổ chức đoàn thể phường Đồng Phú đã tiến hành trồng 20 cây bóng mát (bằng lăng, sưa đỏ, giáng hương, sấu) xung quanh khuôn viên sân sau Trường tiểu học Đồng Phú (đường Ngô Quyền).
 
Trong không khí sôi nổi tại lễ phát động, phường Đồng Phú yêu cầu, các ban ngành, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, các em học sinh và nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt việc trồng và bảo vệ cây xanh tại cơ quan, trường học, khu vực công viên, nhà văn hóa; tham gia chăm sóc cây xanh hiện có trên các vỉa hè dọc các tuyến đường và các công trình công cộng, góp phần làm đẹp thêm cho cảnh quan môi trường ở công sở, trường học, nơi công cộng và các tuyến đường trên địa bàn phường ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.
Các đại biểu tham gia trồng cây tại lễ phát động.
Các đại biểu tham gia trồng cây tại lễ phát động.
Qua đó, góp phần bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái, tạo bóng mát và cảnh quan đô thị, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của nhân dân.
                                                                                 H.Trà

tin liên quan

Nơi gửi gắm những giọt máu nghĩa tình

(QBĐT) - Để công tác này chủ động và hiệu quả hơn nữa, Công an Quảng Bình đã thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với mục tiêu luôn sẵn sàng, kịp thời hiến máu để cứu giúp người dân không may mắc bệnh hiểm nghèo, cần đến máu.

Tuyên Hóa: Đào tạo nghề gắn với nhu cầu thực tế

(QBĐT) - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp tạo việc làm tại chỗ, để mỗi người dân phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có trên địa bàn, mở lối cho sinh kế, nâng cao thu nhập và phát triển các ngành nghề nông thôn. 

Bố Trạch nỗ lực giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Bố Trạch đã có nhiều giải pháp nhằm giúp người dân vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.