Trao tiền hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

  • 21:26 | Thứ Ba, 27/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 27/12, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Văn Thắm, nhân vật trong chuyên mục “Cảnh đời” đăng trên báo Quảng Bình ngày 4/11/2022.

Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Văn Thắm
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Văn Thắm.

Theo đó, em Nguyễn Văn Thắm (SN 2003) con chị Tạ Thị Hồng (SN 1966) tại xã Quảng Phương (Quảng Trạch), hiện là sinh viên khoa Kỹ thuật-Công nghệ thông tin, Trường đại học Quảng Bình. Mang trong mình căn bệnh não úng thủy, sức khỏe em rất yếu, đi lại khó khăn, nhưng ước mơ đến giảng đường đã giúp em vượt qua nhiều trở ngại để trở thành sinh viên. Từ khi Thắm vào lớp 1, chị Tạ Thị Hồng đã hàng ngày cõng con đến trường.

Là mẹ đơn thân, cuộc sống hai mẹ con chị Hồng vô cùng vất vả. Sau khi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào khoa Kỹ thuật-Công nghệ thông tin, Trường đại học Quảng Bình, Thắm đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường và các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Hiện hai mẹ con sống tại ký túc xá nhà trường, cuộc sống bước đầu ổn định.

Sau khi có bài viết phản ánh về trường hợp của em Nguyễn Văn Thắm, Báo Quảng Bình đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ. Tổng số tiền trao cho trường hợp em Nguyễn Văn Thắm là 8 triệu đồng, trong đó Công ty Điện lực Quảng Bình hỗ trợ 5 triệu đồng.

Chị Tạ Thị Hồng và em Nguyễn Văn Thắm trân trọng gửi lời cảm ơn Báo Quảng Bình và những tấm lòng hảo tâm và đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ hai mẹ con chị vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cùng với lời kêu gọi cho trường hợp em Nguyễn Văn Thắm, Báo Quảng Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tập thể, cá nhân để cùng chung tay giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh.

Mọi đóng góp xin được gửi về số tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình: TK 128000000559- Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Quảng Bình.

Ngọc Mai

tin liên quan

Bãi bỏ 37 thủ tục, không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy

Chiều 26/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo quý IV/2022. Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan bỏ sổ hộ khẩu, ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực (Bộ Tư pháp) cho biết, Bộ Công an đã có hướng dẫn 7 phương thức để người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính khi bỏ sổ hộ khẩu.
 

Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện" ở xã Ngư Hóa

(QBĐT) - Ngày 26/12, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện" năm 2023 tại xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa).

Các điểm sạt lở tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo diễn ra rất nhanh và nguy hiểm

(QBĐT) - Chiều 27/12, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình các điểm sạt lở tại khu vực trung tâm cửa khẩu quốc tế Cha Lo.