Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh:

Ấm áp chương trình "Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện" ở xã Ngư Hóa

  • 10:19 | Thứ Ba, 27/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26/12, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện” năm 2023 tại xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa).

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Quang Ánh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa cùng các nhà tài trợ của chương trình.

Công ty xăng dầu Quảng Bình trao tiền hỗ trợ 95 triệu đồng cho trường mầm non xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa
Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao tặng cơ sở vật chất cho Trường mầm non xã Ngư Hóa và công trình đường giao thông nông thôn cho Trường tiểu học và THCS xã Ngư Hóa.

Để triển khai chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành khảo sát các phần việc cần thực hiện trên địa bàn xã Ngư Hóa; đồng thời, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh.

Nhờ đó, chương trình "Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện" năm 2023 tại xã Ngư Hóa đã huy động tổng số tiền tài trợ gần 180 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa .

Cụ thể: Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao tặng cho Trường mầm non xã Ngư Hóa "Mái che sơ chế", "Sân chơi chợ quê cho bé" và công trình "Bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn" cho Trường tiểu học và THCS xã Ngư Hóa với tổng trị giá 95 triệu đồng; Công ty Điện lực Quảng Bình tài trợ 20 triệu đồng xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” ở thôn 4, xã Ngư Hóa; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt trao tặng học bổng có tổng trị giá 10 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã; Vietcombank tài trợ 10 triệu đồng để trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo.

Các đơn vị tài trợ trao dàn loa đài cho thôn 5 xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa
Các đơn vị tài trợ trao dàn loa đài cho nhà văn hóa thôn 5, xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa).

Cùng với đó, BIDV chi nhánh Quảng Bình hỗ trợ cơ sở vật chất cho hội trường nhà văn hóa thôn 5 của xã Ngư Hóa với trị giá 16 triệu đồng; Sacombank, VNPT và Công ty Sông Gianh tài trợ 16 triệu đồng để tặng dàn âm thanh cho hội trường nhà văn hóa thôn 5 nhằm hỗ trợ thôn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu...

Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Công ty IMEXCO cũng đã trao những suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã với kinh phí 10 triệu đồng.

Các hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện" đã góp phần đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn của địa phương; đặc biệt, chăm lo, giúp đỡ cho người dân địa bàn vùng sâu, vùng xa huyện Tuyên Hóa được đón Tết Quý Mão 2023 vui vẻ và đầm ấm.

Các em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của các nhà tài trợ
Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ các nhà tài trợ.

Chương trình thiết thực chào mừng sự thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Hiền Phương

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán 2023

(QBĐT) - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), mỹ quan đô thị trong dịp cuối năm, phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội xuân 2023 vui tươi, an toàn, các lực lượng chức năng TP. Đồng Hới đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Ngày 26/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức trao hỗ trợ xây dựng nhà cho 4 gia đình chính sách là hộ nghèo ở xã Đồng Hóa, Thanh Hóa (Tuyên Hóa) và xã Yên Hóa (Minh Hóa).

Biên cương bừng sáng ánh đèn

(QBĐT) - Sau 3 năm phát động, gần 100 công trình "Ánh sáng vùng biên" do Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện đã được đưa vào sử dụng, mang "ánh sáng văn minh" đến với những bản làng xa xôi và còn nhiều khó khăn ở vùng biên giới trên địa bàn tỉnh...