Bố Trạch:

Thu gom chim mồi, bẫy nhựa, bảo vệ động vật hoang dã

  • 16:20 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 28/10, cán bộ địa bàn Đồn Biên phòng Lý Hòa, kiểm lâm viên, Công an, Quân sự xã Thanh Trạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp xã, thôn tổ chức thu gom, tiêu hủy các loại bẫy săn bắt chim trời di cư tại các cánh đồng ở xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Các lực lượng chức năng thu gom chim mồi và que nhựa bẫy cò.
Các lực lượng chức năng thu gom chim mồi và que nhựa bẫy cò.
Trong những ngày qua, nhiều đàn chim di cư (chủ yếu là cò trắng) bay về kiếm ăn và đậu trên các cánh đồng, lùm cây ven vùng ruộng. Đây cũng là thời điểm người dân nhiều địa phương tổ chức đánh bẫy, giăng lưới bắt chim trời làm thực phẩm.
 
Đợt ra quân lần này, lực lượng phối hợp đã thu gom và tiêu hủy 650 con cò giả dùng để dụ đàn cò và 8.000 que gắn nhựa bắt cò. Quá trình thu gom, nhiều con chim, cò bị mắc bẫy đã được tháo gỡ và thả về tự nhiên.
 
Các lực lượng cũng đã tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ quy định về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã. Qua đó, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài chim trời và nâng cao ý thức cho người dân không săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã.
 
Hoài Nam

tin liên quan

Chung tay phòng, chống tệ nạn xã hội

(QBĐT) - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà kết quả thực hiện phòng, chống TNXH đã tác động tích cực vào việc ngăn chặn tội phạm, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn.

Nâng cao nhận thức của người dân về tính cấp thiết trong bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Sáng 28/10, Hội Luật gia tỉnh chủ trì tổ chức Hội thảo tổng kết và đánh giá dự án "Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường". 

Chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trình Chính phủ

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, phương án nghỉ Tết kéo dài 7 ngày được đa số các bộ, ngành lựa chọn vì không quá dài, hài hòa số ngày nghỉ trước và sau Tết.