Nhân rộng mô hình "Em nuôi của Đoàn"

  • 12:40 | Thứ Bảy, 22/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/10, các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trao quà mô hình “Em nuôi của Đoàn” cho cháu Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 6 Trường THCS Trung Trạch (Bố Trạch).
Các chi đoàn trao quà “Em nuôi của Đoàn” cho cháu Nguyễn Thị Thảo
Các chi đoàn trao quà “Em nuôi của Đoàn” cho cháu Nguyễn Thị Thảo.
Cháu Nguyễn Thị Thảo thuộc diện hộ nghèo, có bố và anh trai mất do tai nạn lao động. Hiện cháu đang ở cùng mẹ và 2 em nhỏ trong ngôi nhà tạm ở thôn 1, xã Trung Trạch. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Chi đoàn cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Hội Nông dân tỉnh và Chi đoàn Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu cho cháu Thảo với số tiền 300.000/tháng, thời gian hỗ trợ ít nhất 2 năm.
 
Trong dịp này, Chi đoàn cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn Hội Nông dân tỉnh, Chi đoàn Hội LHPN tỉnh và Chi đoàn Báo Quảng Bình phối hợp với Đoàn xã Trung Trạch tặng 17 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 350.000 đồng/suất.
 
Hiện tại, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đang nhận 4 cháu là học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh làm “Em nuôi của Đoàn”. Trong thời gian tới, Đoàn Khối sẽ tiếp tục vận động các chi đoàn trực thuộc để nhân rộng mô hình, giúp đỡ thêm nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  
Đại diện các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Trạch
Đại diện các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Trạch.
Mô hình "Em nuôi của Đoàn” là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh với các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mô hình cũng giúp các bạn trẻ nhân lên lòng nhân ái, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên biết lắng nghe, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. 
 
X.V

tin liên quan

Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản ở các khu nhà trọ

(QBĐT) - Tình trạng trộm cắp tài sản vốn diễn ra khá nhức nhối từ lâu nay, tuy nhiên, loại tội phạm này vẫn còn "đất" để hoạt động là do một phần chủ quan của chính mỗi người dân, đặc biệt là tại các khu vực nhà trọ. Thêm nữa, các khu vực này thường thiếu an toàn bởi hệ thống cổng, cửa và khóa còn sơ sài...

Một nam thanh niên tử vong do điện giật

(QBĐT) - Tối 21/10, chị Nguyễn Thị Lệ Hương, Bí thư Đoàn xã Hưng Trạch cho biết, 1 nam thanh niên trên địa bàn xã không may tử vong do điện giật trong lúc đi phụ hồ.
 

Dấu lặng... giữa cuộc đời

(QBĐT ) - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới) Trần Văn Thành cùng tôi dừng lại trước căn nhà nhỏ cũ kĩ, ẩm mốc tại thôn 4. Trước khi vào nhà, anh bảo: "Đây là một hộ nghèo khá đặc biệt của xã, hoàn cảnh thương lắm!".