Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Trạch: Đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • 08:04 | Thứ Hai, 24/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với việc quyết liệt triển khai và thực hiện nghiêm các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), 9 tháng năm 2022, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Quảng Trạch tiếp tục giảm đối với cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).
 
Theo đánh giá từ Ban ATGT huyện Quảng Trạch, kết quả trên là nhờ cả hệ thống chính trị và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp trọng tâm, bảo đảm TTATGT của tỉnh và huyện.
 
Trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, huyện Quảng Trạch đã chú trọng cả bề rộng, lẫn chiều sâu với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, linh hoạt, thu hút sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, nhất là đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nội dung tuyên truyền được lựa chọn phù hợp từng thời điểm và điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, nổi bật nhất là đợt tuyên truyền theo từng chủ đề, chuyên đề thống nhất và đồng loạt, tạo sự quan tâm rộng rãi trong xã hội.
 
Thiếu tá Nguyễn Tất Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an huyện Quảng Trạch cho biết: Để thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT, 9 tháng năm 2022, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT cho 330 cá nhân, 21 doanh nghiệp kinh doanh vận tải; 10 mỏ khoáng sản trên địa bàn. Đơn vị ký cam kết với 15 ga-ra sửa xe về việc không thực hiện thay đổi kết cấu thùng xe khi các chủ phương tiện đưa xe đến gara để yêu cầu thay đổi kết cấu thùng xe; tuyên truyền, vận động 35 trường hợp tự tháo dỡ phần cơi nới thành, thùng xe.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện xử lý một trường hợp vi phạm TTATGT.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện xử lý một trường hợp vi phạm TTATGT.
Công an huyện tổ chức 17 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia thu hút 3.700 lượt người tham gia; tuyên truyền ký cam kết với các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống về chấp hành các quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia...
 
Đi liền với công tác tuyên truyền, đơn vị đã tổ chức liên tục các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát với việc tổ chức 767 ca tuần tra với 3.523 lượt  cán bộ, chiến sĩ tham gia để kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm hành về TTATGT. Trong đó, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, như: Vi phạm tốc độ, làn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá tải, quá số người quy định...; ra quyết định xử phạt 393 trường hợp vi phạm (203 xe ô tô và 190 xe mô tô). Riêng đối với chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, xử lý 53 trường hợp vi phạm; đối với chuyên đề quá khổ, quá tải, xử lý 85 trường hợp... Tổng số tiền thu nộp xử phạt vi phạm TTATGT vào Kho bạc Nhà nước hơn 1,1 tỷ đồng.
 
9 tháng năm 2022, toàn huyện Quảng Trạch xảy ra 12 vụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 6 người, thiệt hại tài sản 103 triệu đồng. So cùng kỳ năm 2021, giảm 7 vụ TNGT, giảm 7 người chết và giảm 4 người bị thương.
Để nỗ lực đạt mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2022 từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí, Ban ATGT huyện Quảng Trạch đã ban hành công văn về tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT những tháng cuối năm 2022. Trong đó, các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, Ủy ban MTTQVN huyện và đoàn thể, tổ chức và Ban ATGT các xã khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt nhiệm vụ, giải pháp mà UBND huyện và Ban ATGT huyện đã đề ra; phấn đấu từ nay đến cuối năm quyết tâm không để xảy ra TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện.
 
Cần tổ chức thực hiện kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện công tác bảo đảm ATGT; đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền gắn với giám sát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT bám sát chủ đề Năm ATGT 2022. Đẩy nhanh tiến độ, quản lý chất lượng dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng giao thông do địa phương làm chủ đầu tư; xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo đảm TTATGT mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông địa phương, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.
 
Với vai trò là một trong những đơn vị chủ lực, lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và kiềm chế TNGT liên quan đến xe ô tô, mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đẩy mạnh kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đã phân cấp quản lý và được giao tuần tra kiểm soát giao thông, đầu nguồn hàng, mỏ vật liệu, nhà máy; phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT; vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...
Bùi Thành

tin liên quan

BĐBP Quảng Bình chủ động, sẵn sàng ứng phó mưa lũ, thiên tai

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới thường trực và chủ động, kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa lũ và tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
 

"Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(QBĐT) - Đảm nhận trách nhiệm Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Lệ Thủy, trung tá Lê Thị Lệ Hà (SN 1980, quê quán xã Sơn Thủy, Lệ Thủy) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản ở các khu nhà trọ

(QBĐT) - Tình trạng trộm cắp tài sản vốn diễn ra khá nhức nhối từ lâu nay, tuy nhiên, loại tội phạm này vẫn còn "đất" để hoạt động là do một phần chủ quan của chính mỗi người dân, đặc biệt là tại các khu vực nhà trọ. Thêm nữa, các khu vực này thường thiếu an toàn bởi hệ thống cổng, cửa và khóa còn sơ sài...