Quảng Ninh:

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước cho học sinh vùng lũ

  • 08:14 | Thứ Tư, 21/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20/9, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và UBND xã An Ninh (Quảng Ninh) đã khánh thành công trình bể bơi phòng tránh đuối nước tại Trường tiểu học số 1 An Ninh.
Khánh thành bể bơi tại Trường tiểu học số 1 An Ninh (Quảng Ninh).
Khánh thành bể bơi tại Trường tiểu học số 1 An Ninh (Quảng Ninh).
Bể bơi nằm trong khuôn viên Trường tiểu học số 1 An Ninh có tổng diện tích 300m2, gồm: Bể bơi có mái che, 1 phòng máy và 2 phòng thay đồ với tổng trị giá gần 1,29 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên và Quỹ Thiện Tâm tài trợ 600 triệu đồng, UBND huyện Quảng Ninh hỗ trợ 200 triệu đồng và UBND xã An Ninh hỗ trợ 488 triệu đồng.
 
Với sự hỗ trợ này, các em học sinh Trường tiểu học số 1 An Ninh sẽ có điều kiện học tập và rèn luyện kỹ năng bơi lội, là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để phòng, chống đuối nước.
 
Được biết, từ năm 2010 đến nay, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã hỗ trợ xây dựng 5 bể bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh vùng lũ tại hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ với trị giá hơn 3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng các công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai kết hợp làm trường học cho các địa phương trên địa bàn tỉnh với trị giá hơn 20,9 tỷ đồng; hỗ trợ trang thiết bị trường học, thiết bị y tế, lắp đặt trạm đo mưa tự động cảnh báo sớm mưa lũ tại cộng đồng, xây dựng đường giao thông nông thôn… với trị giá hơn 5 tỷ đồng.
 
L.Chi

tin liên quan

Chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa có công văn chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022.

Hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều xã Trường Xuân

(QBĐT)- Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh vừa qua bàn giao dự án hỗ trợ sinh kế cho 17 hộ dân tộc Bru-Vân Kiều tại bản Khe Dây, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) bằng các mô hình chăn nuôi lợn bản địa và gà thả vườn.

Tặng 4 chiếc tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch

(QBĐT) - Chiều 20/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch đã đến thăm và trao tặng 4 chiếc tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch (Bố Trạch).