Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch:

Tặng 4 chiếc tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch

  • 16:50 | Thứ Ba, 20/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch đã đến thăm và trao tặng 4 chiếc tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch (Bố Trạch).
 
Năm học 2022-2023, Trường tiểu học Trung Trạch có 12 lớp học với 407 học sinh. Hiện nay, trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị hiện đại để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với các khối 1, 2, 3. 
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch trao tặng tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch.
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch trao tặng tivi cho Trường tiểu học Trung Trạch.
Để hỗ trợ nhà trường có điều kiện dạy và học tốt hơn, Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch đã trao tặng 4 chiếc tivi 55 inch, hãng LG với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn Quỹ nhân đạo của huyện.
 
Cô giáo Võ Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Trạch cho biết: Các thiết bị phục vụ thiết thực cho việc chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo, cụ thể là khai thác kho học liệu số, bài giảng e-learning cũng như khai thác các phần mềm hỗ trợ dạy học nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Cùng em đến trường” năm học 2022-2023. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch đã hỗ trợ trang thiết bị dạy học (tivi, máy tính, đồ chơi cho các cháu mầm non) cho các trường: Mầm non Lâm Trạch, mầm non Liên Trạch, mầm non Bắc Dinh, mầm non Trung Trạch, phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Ba Rền và THCS Tây Trạch với tổng trị giá 366 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, hội cũng trao 70 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với mỗi suất 500 nghìn đồng.
 
Lê Mai

tin liên quan

Chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa có công văn chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022.

Hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều xã Trường Xuân

(QBĐT)- Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh vừa qua bàn giao dự án hỗ trợ sinh kế cho 17 hộ dân tộc Bru-Vân Kiều tại bản Khe Dây, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) bằng các mô hình chăn nuôi lợn bản địa và gà thả vườn.

Tín dụng chính sách xã hội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước

(QBĐT) - Nhân tổng kết 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ, phóng viên Báo Quảng Bình đã phỏng vấn ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Bình về chủ trương nhân văn này.