Các đơn vị, tổ chức tặng quà Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng

  • 07:34 | Thứ Sáu, 09/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà cho thiếu niên, nhi đồng, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tạo điều kiện để tất cả trẻ em được đón Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh, thiết thực.
 
Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và “Cùng em đến trường” năm học 2022-2023 tại Trường tiểu học xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
 
Thông qua chương trình này, các em học sinh được vui Tết Trung thu trong không khí vui tươi, ấm cúng, góp phần để các em khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa phấn đấu học tập tốt.
Các tiết mục văn nghệ trong đêm hội trung thuTrường Tiểu học xã Kim Thủy (Lệ Thủy)Tiết mục văn nghệ vui Tết Trung thu tại Trường tiểu học xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
Trường tiểu học xã Kim Thủy hiện có 205 em học sinh, trong đó trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chiếm gần 87,8%. Vượt qua khó khăn, năm học 2020-2021 toàn trường đã có trên 30% các em đạt học sinh khá, giỏi.
 
Để hỗ trợ và động viên tinh thần cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn, Hội CTĐ tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; hỗ trợ cải thiện bữa ăn cho các em học sinh tại bếp bán trú của trường 7 triệu đồng; trao tặng 5 thùng sữa; hỗ trợ đồ dùng cá nhân; tặng đèn ông sao và quà Trung thu. Tổng giá trị chương trình gần 33 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi Trường Tiểu học Kim Thủy (Lệ Thủy)
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi Trường tiểu học Kim Thủy (Lệ Thủy).

Dịp này, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phương Dung tặng các em học sinh 30 phần quà Trung thu; UBND huyện Lệ Thủy tặng quà Trung thu và 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng…

Ảnh kỷ niệm giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trường Tiểu học xã Kim Thủy (Lệ Thủy)
Thông qua chương trình, các em học sinh được vui Tết Trung thu trong không khí vui tươi, ấm cúng.

 Hiền Phương

* Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các cơ sở nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em và các gia đình có trẻ em bị đuối nước trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH thăm, tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh…
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH thăm, tặng quà cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh…
Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho 8 cơ sở nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em, bao gồm: Trung tâm Công tác xã hội, Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật Hiền Ninh, Trung tâm phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm, Cơ sở Mái ấm hy vọng Vincente, các trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật của TP. Đồng Hới, Quảng Trạch và Lệ Thủy. Mỗi phần quà trị giá 2,2 triệu đồng.
 
Tại những nơi đến thăm, đại diện  lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH đã thăm hỏi, chúc mừng Tết Trung thu các cháu thiếu nhi và động viên cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các trung tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn; đồng thời, quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng trong chăm lo cho các trẻ em kém may mắn.
… và Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
… và Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Cũng trong dịp này, Sở LĐ-TB-XH đã tổ chức các đoàn đến thăm, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình của 6 trẻ em bị đuối nước thời gian gần đây. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.  
 
Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Tết Trung thu năm 2022, góp phần chia sẻ, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Diệu Hương
 
* Hội LHPN xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Trường Sơn và Chi đoàn Đồn Biên phòng Làng Mô tổ chức chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” cho trẻ em tại bản Cây Cà, xã Trường Sơn. 
Đại diện các đơn vị trao quà Trung thu cho trẻ em bản Cây Cà xã Trường Sơn.
Đại diện các đơn vị trao quà Trung thu cho trẻ em bản Cây Cà, xã Trường Sơn.
Tại chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm”, các em được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích, như: Đố vui có thưởng, rước đèn ông sao, tìm hiểu về sự tích Trung thu và phá cỗ Trung thu… 
 
Dịp này, Hội LHPN xã Trường Sơn, Đoàn Thanh niên xã Trường Sơn và Chi đoàn Đồn Biên phòng Làng Mô đã trao 100 suất quà, gồm: Bánh Trung thu, sữa và các loại bánh kẹo khác cho các trẻ em bản Cây Cà; tặng 5 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng tiền mặt. 
Niềm vui của các em nhỏ bản Cây Cà, xã Trường Sơn khi được tham gia phá cỗ Trung thu.
Niềm vui của các em nhỏ bản Cây Cà, xã Trường Sơn khi được tham gia phá cỗ Trung thu.
Cây Cà là bản đặc biệt khó khăn của xã Trường Sơn, đời sống của bà con dân tộc thiểu số và các em học sinh còn rất nhiều thiếu thốn. Việc tổ chức hoạt động tặng quà, vui Tết Trung thu góp phần chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần các em nhỏ và bà con nơi đây.
L.Chi

tin liên quan

Tuổi đôi mươi... nghiệt ngã

(QBĐT) - Tuổi 19, đôi mươi là độ tuổi khởi đầu cho những ước mơ và hy vọng, nhưng với Dương Thị Thu Hiền (SN 2001) ở thôn 4 Đức Phú, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa) giờ đây chỉ biết ước mong một cuộc sống bình thường như bao cô gái khác.

Điểm sáng thực hiện chính sách BHXH, BHYT

(QBĐT) - Phúc Trạch lại là một trong những xã phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế theo hộ gia đình đạt tỷ lệ cao nhất toàn huyện.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tham dự chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm"

(QBĐT) - Tại Trường tiểu học Bắc Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với các đơn vị đồng hành, tài trợ tổ chức chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" nhằm gặp mặt, tuyên dương, động viên các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) nhân dịp Tết Trung thu, bước vào năm học mới.