Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam":

Quảng Bình đạt kết quả xuất sắc

  • 08:18 | Thứ Năm, 08/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau 12 tuần diễn ra, đến nay, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022 đã kết thúc. ​Theo số liệu được công bố trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNet cho thấy, trong tổng số 96 giải của cuộc thi, Quảng Bình đã xuất sắc giành 21 giải; trong đó có 3/12 giải nhất, 6/24 giải nhì và 12/60 giải ba. Kết quả này một lần nữa khẳng định Quảng Bình là địa phương có truyền thống bề dày thành tích về tham gia các cuộc thi trực tuyến.
 
Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức từ ngày 13/6-5/9/2022 theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hàng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và sự phối hợp của các cơ quan báo chí.
 
Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau 12 tuần diễn ra, hệ thống đã ghi nhận 681.291 lượt người dự thi với 3.391.365 lượt thi; trong đó, 2.027 lượt người dự thi có quốc tịch Lào (với 2.489 lượt thi) và 85 lượt người dự thi có quốc tịch các quốc gia khác (với 122 lượt thi).
 
Cùng với cả nước và bạn bè quốc tế, cán bộ, nhân dân và đặc biệt là đội ngũ giáo viên tỉnh Quảng Bình đã tích cực hưởng ứng cuộc thi và đạt kết quả xuất sắc. Đáng ghi nhận, những người đoạt giải phần lớn là cán bộ, giáo viên các trường THCS trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Cô giáo Cao Thị Mỹ Linh (Trường THCS Quảng Thanh), thí sinh đoạt giải nhất tuần 3 của cuộc thi.
Cô giáo Cao Thị Mỹ Linh, Trường THCS Quảng Thanh (Quảng Trạch), đoạt giải nhất tuần 3 của cuộc thi.
Tiêu biểu là Trường THCS Quảng Thanh-đơn vị có số lượng giáo viên đoạt giải nhiều nhất với 5 giải, gồm: 2 giải nhất và 3 giải ba. Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Thanh Lương, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Thanh cho hay: “Cảm nhận được ý nghĩa, mục đích của cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, làm cho mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ của hai nước hiểu sâu sắc hơn về quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã tổ chức cuộc họp, xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể về tham gia cuộc thi và tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong trường. Đối với học sinh, chúng tôi vận động những em trong độ tuổi từ 14 trở lên tham gia, riêng với CBGVNV trong trường, 100% quân số phải lập tài khoản VCNet để tham gia cuộc thi. Nhằm chuẩn bị tốt mọi điều kiện khi tham gia cuộc thi, BGH nhà trường chỉ đạo, phân công nhóm giáo viên nghiên cứu nội dung cuộc thi, tìm nguồn tài liệu tham khảo, phụ trách từng câu hỏi để chủ động tìm đáp án trả lời nhanh nhất, chính xác nhất”.
 
"Không chỉ cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” mà đối với tất cả các cuộc thi khác theo hình thức trực tuyến trên mạng, Trường THCS Quảng Thanh luôn huy động tập thể CBGVNV cùng tham gia. Sau mỗi cuộc thi, BGH nhà trường luôn có đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân đoạt giải. Nhờ đó, tạo sự lan tỏa, động viên, khuyến khích CBGVNV hăng hái tham gia và đoạt giải cao trong các cuộc thi", thầy giáo Nguyễn Thanh Lương thông tin thêm.
 
Trường THCS Cảnh Dương là đơn vị xếp thứ 2 với 1 giải nhì và 3 giải ba. Tiếp theo là Trường THCS Quảng Hưng đoạt 3 giải (2 nhì, 1 ba), Trường THCS Quảng Tùng 3 giải (1 nhất, 2 ba), Trường THCS Quảng Hợp 2 giải (1 nhì, 1 ba), các trường THCS: Quảng Phú, Quảng Đông, Quảng Kim mỗi đơn vị đoạt 1 giải…
Cô giáo Nguyễn Thị Liên (Trường THCS Quảng Thanh), thí sinh đoạt giải nhất tuần 4 của cuộc thi.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên (Trường THCS Quảng Thanh) đoạt giải nhất tuần 4 của cuộc thi.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên (Trường THCS Quảng Thanh), người đoạt giải nhất tuần 4 của cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” và cũng là người từng đoạt giải nhất tuần 20 cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 chia sẻ: "Tham gia cuộc thi, tôi đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam. Qua hưởng ứng, theo dõi suốt 12 tuần thi, tôi thấy cuộc thi ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều người tham gia. Bên cạnh có thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích để hỗ trợ cho công tác giảng dạy, cuộc thi bồi đắp cho tôi niềm tự hào, động lực để lan tỏa những thông điệp, giá trị nhân văn cao đẹp đến học sinh của mình, giúp các em có thêm hứng thú với các cuộc thi trực tuyến tương tự”.
 
Ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch nhấn mạnh: “Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch rất tự hào là đơn vị có truyền thống và luôn đạt thành tích xuất sắc trong tham gia các cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến mạng Internet của tỉnh. Công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các cuộc thi đã tạo sự lan tỏa và không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành và ở địa phương.” 
 
Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” đã tạo điểm nhấn và góp phần vào thành công của “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022”, thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022). Cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam. 
 
Ngay sau khi kết thúc tuần thi 12, Ban Tổ chức đã và đang tiến hành công tác chuẩn bị cho lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” năm 2022. Thời gian, địa điểm tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được thông báo qua giấy mời gửi đến những cá nhân đoạt giải các tuần thi và các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi; đồng thời, được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Phát hiện một thi thể trôi dạt vào bờ sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 31/8, ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt vào bờ sông Gianh đoạn qua xã Bắc Trạch.
 

Trao tiền hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời" trên Báo Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 31/8, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Ninh (Quảng Ninh), CLB Giọt hồng Quảng Bình đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho em Đặng Minh An tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.

Các đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động, tặng quà Tết Trung thu cho thiếu nhi

(QBĐT) - Trong những ngày này, bằng nhiều hình thức khác nhau, các địa phương, đơn vị, tổ chức, đoàn thể đã tổ chức cho trẻ em trên địa bàn tỉnh vui đón Tết Trung thu.