Ngành đường sắt giảm giá vé tàu cho học sinh, sinh viên nhập học

  • 14:20 | Thứ Ba, 06/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngành đường sắt giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu đối với thí sinh và thân nhân khi đi nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.
Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại ga Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại ga Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngành đường sắt sẽ áp dụng chương trình giảm giá vé tàu nhằm tạo điều kiện cho tân học sinh, sinh viên nhập học năm học mới 2022. Thời gian áp dụng từ nay đến hết ngày 28/12/2022.
 
Theo đó, ngành này sẽ giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu đối với thí sinh và thân nhân khi đi nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.
 
Với mỗi giấy nhập học, học sinh, sinh viên được mua một cặp vé khứ hồi cho bản thân và một cặp vé khứ hồi cho thân nhân cùng đi.
 
Ngành đường sắt cũng đưa ra điều kiện học sinh, sinh viên mua vé trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé của ngành đường sắt. Khi mua, cung cấp giấy báo nhập học và giấy tờ tùy thân hợp lệ của bản thân và thân nhân cho nhân viên bán vé.
 
Hiện, đường sắt đang áp dụng chính sách giảm giá vé tàu đến 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu. Mức giảm cụ thể tùy theo mác tàu, ngày đi tàu và loại chỗ.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

tin liên quan

Công bố quyết định đặc xá năm 2022

Sáng 31/8, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2022.

Người phụ nữ nỗ lực thoát nghèo

(QBĐT) - Với đức tính cần cù, chịu khó nên khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bố Trạch tạo điều kiện cho vay vốn phát triển kinh tế, gia đình chị Hồ Thị Loan (SN 1980), thôn 4, xã Xuân Trạch đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, trở thành một trong những nông dân điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương"

(QBĐT) - Tối 30/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bố Trạch tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương".