Giải quyết việc làm cho 1.271 lao động nông thôn

  • 17:00 | Thứ Năm, 11/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đã giải quyết việc làm cho 1.271 lao động, đạt tỷ lệ 50,84% kế hoạch; trong đó, có 204 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Nhiều lao động sau khi được tập huấn, đào tạo nghề đã mạnh dạn phát triển các mô hình chăn nuôi.
Nhiều lao động sau khi được tập huấn, đào tạo nghề đã mạnh dạn phát triển mô hình nuôi ong.
Thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, nâng cao nhận thức của người dân về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động.
 
Đồng thời, huyện tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động theo nhu cầu của thị trường. Theo kế hoạch đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực huyện Quảng Ninh năm 2022, huyện sẽ mở 43 lớp đào tạo nghề sơ cấp và dưới 3 tháng cho 1.450 lao động nông thôn với tổng kinh phí thực hiện hơn 3,2 tỷ đồng.
 
Cùng với đó, huyện khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động vay vốn, phát triển kinh tế và nhân rộng các mô hình kinh tế nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn.
 
L.Chi

tin liên quan

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Lúc 4 giờ ngày 11/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 21.2 độ Đông; 107.4 độ Bắc trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.

Hội thảo về một số nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

(QBĐT) - Sáng 10/8, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo về một số nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). 

Chỉ thị của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác thống kê nhà nước trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 9/8, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc tăng cường công tác thống kê nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.