Trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số

  • 14:41 | Thứ Tư, 13/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 12/7, Công ty Xăng dầu Quảng Bình tổ chức bàn giao nhà "Đại đoàn kết" và trao quà cho các trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và huyện Tuyên Hóa.
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu trao 60 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Cương
Lãnh đạo Công ty Xăng dầu trao 60 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Cương, bản Chuối, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa).
Công ty đã bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình ông Phạm Cương, bản Chuối, xã Lâm Hóa. Đây là hộ gia đình dân tộc thiểu số có 4 nhân khẩu, thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Ngôi nhà của gia đình ông trước đây bị hư hỏng nặng, vị trí nhà ở thường xuyên ngập lũ vào mùa mưa, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà cho gia đình ông Phạm Cương
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao quà cho gia đình ông Phạm Cương.
Để bảo đảm cuộc sống an toàn cho hộ gia đình ông Phạm Cương, Công ty Xăng dầu Quảng Bình hỗ trợ 60 triệu đồng để di dời ngôi nhà của ông lên vị trí cao hơn và thay mái ngói, sữa chữa lại khang trang, vững chãi hơn.
 
Tại lễ bàn giao, Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao 60 triệu động cho gia đình ông Phạm Cương. Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa cũng trao phần quà tặng cho gia đình.
Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao ti vi cho các trường học tại xã Thanh Hóa
Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao ti vi cho các trường học tại xã Thanh Hóa.
Dịp này, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đến trao 6 chiếc tivi 55 inch, trị giá 60 triệu đồng cho Trường tiểu học Thanh Lạng và Trường THCS Thanh Hóa, thuộc xã Thanh Hóa; trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó của 2 trường trên. Tổng trị giá các suất học bổng là 10 triệu đồng.
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đây là hoạt động an sinh xã hội của công ty trong việc chung tay thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với các xã miền núi còn gặp khó khăn.
Đ.N   

tin liên quan

Triển khai mô hình điểm khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt "3 không"

(QBĐT) - Vừa qua, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt "3 không": Không ma tuý, không cờ bạc, không vi phạm luật an toàn giao thông tại KDC Đông Thành (xã Quảng Minh) và KDC Đơn Sa (phường Quảng Phúc). 

"Bà đỡ" người dân trong công cuộc giảm nghèo

(QBĐT) - Trải qua quá trình thành lập và phát triển, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã phát huy vai trò "bà đỡ" cho người dân trong công cuộc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

20 năm sát cánh cùng người nghèo

(QBĐT) - Với mục tiêu giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có được nguồn vốn để phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, trong 20 năm hoạt động, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, giúp cho người nghèo trên địa bàn có thêm vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, bảo đảm an sinh xã hội...