Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động-Tháng Công nhân năm 2022

  • 08:03 | Thứ Bảy, 07/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Đài PT-TH Quảng Bình tổ chức truyền hình trực tiếp lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)-Tháng Công nhân năm 2022 và đối thoại tăng cường giảm thiểu rủi ro ATVSLĐ.
 
Tham dự có  đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và LĐLĐ tỉnh tham gia giao lưu, đối thoại về chế độ chính sách ATVSLĐ và việc làm.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và LĐLĐ tỉnh tham gia giao lưu, đối thoại về chế độ chính sách ATVSLĐ và việc làm.
Quảng Bình hiện có trên 7.000 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 50% doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực có nguy cơ cao về mất ATLĐ. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều biện pháp tăng cường quản lý nhà nước về ATVSLĐ; các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc các quy định nhà nước về ATLĐ.
 
Nhờ đó, số người chết và bị thương do tai nạn lao động trong khu vực có quan hệ lao động và không có quan hệ lao động giảm mạnh. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình, mô hình hay về ATVSLĐ; nhiều doanh nghiệp, hàng nghìn lao động đã có nhiều giải pháp phòng ngừa, không để xảy ra tai nạn lao động nặng hoặc chết người. 
Chị Đặng Thị Xuân Dung chia sẻ về những lo lắng, trăn trở khi quyết định thực hiện sáng kiến về chế biến sâm Bố Chính.
Chị Đặng Thị Xuân Dung chia sẻ về những lo lắng, trăn trở khi quyết định thực hiện sáng kiến về chế biến sâm Bố Chính.
Tháng 5 là Tháng hành động về ATVSLĐ, cũng là Tháng Công nhân, tháng cao điểm tổ chức các hoạt động để động viên doanh nghiệp, người lao động vững tin đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Với vai trò là tổ chức đại diện cho người lao động, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động đồng hành, hướng về cơ sở và công nhân lao động.
 
Theo đó, hoạt động được xem là điểm nhấn, khích lệ sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của người lao động trong hơn 2 năm qua đó là thực hiện chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động hiện nay.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao các suất quà ý nghĩa cho thân nhân của công nhân bị tai nạn lao động.
Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao các suất quà ý nghĩa cho thân nhân của công nhân bị tai nạn lao động.
Từ chương trình này, nhiều đoàn viên công đoàn đã đưa ra các ý tưởng, sáng kiến trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, qua đó cải tiến sản xuất, đổi mới hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.
 
Các đại biểu, khán giả xem truyền hình, đặc biệt là người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được giao lưu, đặt câu hỏi đến các khách mời là đại diện lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách ATVSLĐ và việc làm. Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã chia sẻ những hoạt động nổi bật nhằm chăm lo cho người lao động của các cấp công đoàn trong Tháng Công nhân năm 2022.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên.
Theo đó, đồng hành với người lao động, dip này, LĐLĐ tỉnh đã trao 500 suất quà,  trị giá 250 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
LĐLĐ tỉnh triển khai các chương trình kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề cho người lao động; tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động. 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tại lễ phát động, các đại biểu, khán giả xem truyền hình được gặp gỡ, giao lưu với chị Đặng Thị Xuân Dung (phường Nam Lý, TP. Đồng Hới), gương mặt tiêu biểu của chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 với sáng kiến “Chế biến sâm Bố Chính thành sản phẩm sâm sấy dẻo có giá trị dinh dưỡng cao”.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng tượng trưng 5 “Mái ấm công đoàn”, tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho thân nhân của công nhân bị tai nạn lao động và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Hiền Chi

tin liên quan

Từ đêm 30/4-2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 30/4 đến ngày 2/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5

Tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân xuất ngũ; phụ nữ dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ đến 3 triệu đồng... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 5/2021.

Trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn

(QBĐT) - Gần nửa thế kỷ trôi qua từ ngày chiến thắng 30/4/2975, nhưng với tôi, một cựu chiến binh của Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) không bao giờ quên ký ức hào hùng của trận đánh trước cửa ngõ Sài Gòn năm xưa.